เที่ยวเขาใหญ่ 2 วัน 1 คืน เพลินวันหยุด สูดอากาศสดชื่น

พักผ่อนไปกับธรรมชาติ สูดอากาศสดชื่น เที่ยวเขาใหญ่ 2 วัน 1 คืน ชาร์ตพลังให้เต็มเปี่ยม พาเที่ยวอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ขับรถชมวิวสัมผัสความกรีน พักผ่อนแสนสบายยังที่พักสุดหรูวิวสวยสุดปังเหมือนต่างประเทศ ต่อด้วยแวะถ่ายรูปคาเฟ่สุดชิค หากมีวันหยุดเพียงน้อยนิด แต่อยากใกล้ชิดธรรมชาติ เพรียบพร้อมไปด้วยความสะดวกสบาย เขาใหญ่ ยังคงเป็นคำตอบแห่งการพักผ่อนเที่ยวใกล้กรุง อยู่เสมอ

เที่ยวเขาใหญ่ 2 วัน 1 คืน

Day 1 เที่ยวเขาใหญ่ 2 วัน 1 คืน


อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

เริ่มต้นกันแต่เช้า จุดหมายแรก แวะไปที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่  ผืนป่าแห่งมรดกโลกที่อุดมสมบูรณ์ด้วยป่าไม้ และสัตว์ป่า มองไปทางไหนมีแต่ความเขียวขจี อากาศบนเขาใหญ่เย็นสดชื่น มีจุดท่องเที่ยวระหว่างทางให้แวะหลายจุด ทั้งอ่างเก็บน้ำสายศร หอดอผักหนองผักชี น้ำตกเหวนรก น้ำตกเหวสุวัต จุดชมวิวผาเดียวดาย เส้นทางศึกษาธรรมชาติต่างๆ รวมทั้งวิวที่สวยงามระหว่างทาง สามารถจอดแวะเที่ยวได้ตลอดง รวมทั้งยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกค่อนข้างครบ ทั้งร้านอาหาร ร้านกาแฟ ลานกางเต้นท์หลายจุดสำหรับสายชอบแคมป์ปิ้งอีกด้วย 

เที่ยวเขาใหญ่ 2 วัน 1 คืน

มาเที่ยวอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ รอบนี้มีเวลาเพียงครึ่งวันเน้นเที่ยวแบบชิลๆ ชมวิวระหว่างทาง สูดอากาศบริสุทธิ์ แวะเที่ยวยังจุดท่องเที่ยว ที่รถจอดแล้วถึงเลย จากปากทางขับรถมาประมาณ 15 นาที มาถึงจุดแรก จุดชมวิว กม. 30  จอดรถพักชมวิวกันสักครู่ บริเวณจุดชมวิวแห่งนี้ จัดทำเป็นลานชมวิวกว้างขวาง สามารถมองเห็นวิวของทิวเขา และผืนป่าเขียวขจีที่ความอุดมสมบูรณ์  มีป้ายมรดกโลกของอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ตั้งอยู่ด้านหน้า จุดชมวิวแห่งนี้ลมพัดเย็นสบาย ได้ยินเสียงนกร้องก้องดัง

เที่ยวเขาใหญ่ 2 วัน 1 คืน
เที่ยวเขาใหญ่ 2 วัน 1 คืน

จากจุดชมวิว กม. 30 มาถึง อ่างเก็บน้ำสายศร จุดท่องเที่ยวยอดฮิตอีกจุดหนึ่ง นักท่องเที่ยวนิยมแวะมาถ่ายรูป ที่ตั้งค่อนข้างสะดวก อยู่ติดริมถนน อ่างเก็บน้ำสายศร เป็นอ่างเก็บน้ำขนาดไม่ใหญ่มาก เป็นอ่างเก็บน้ำสำหรับใช้อุปโภคบริโภคภายในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ และเป็นแหล่งน้ำของสัตว์ป่า บริเวณอ่างเก็บน้ำสายศร มีระเบียงชมวิวทอดยาว กลายเป็นจุดถ่ายรูปที่นักท่องเที่ยวต้องแวะมาเก็บภาพ  นอกจากนี้ยังมีมุมถ่ายภาพฮิต ก้อนหินและต้นไม้เดียวดาย ที่ถ่ายรูปออกมาได้ฟีลแบบเท่มาก

เที่ยวเขาใหญ่ 2 วัน 1 คืน

มาถึงจุดสุดท้ายที่แวะ คือ ทุ่งหญ้า ก่อนถึงหอส่องสัตว์หนองผักชี หากมาในช่วงเดินพ.ค. – ต้น พค ก็จะได้เห็นดอกหญ้าสีขาวพริ้วไหวสวยงาม ซึ่งนักท่องเที่ยวจะมาถ่ายรูปบริเวณจุดนี้เยอะมาก แต่เรามาเที่ยวหลังจากนั้น ทุ่งหญ้าร่วงไปเกือบหมด เหลือแต่ทุ่งหญ้าสีเขียวและมีดอกหญ้าสีขาวแซมบ้าง

เที่ยวเขาใหญ่

รายละเอียดเพิ่มเติม

เปิดให้ท่องเที่ยว ทุกวันตั้งแต่เวลา 06.00 – 18.00 น.

อัตราค่าบริการท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

-นักท่องเที่ยวชาวไทย ผู้ใหญ่ 40 บาท/คน เด็ก 20 บาท/คน

– นักท่องเที่ยวต่างชาติ ผู้ใหญ่ 400 บาท/คน เด็ก 200 บาท/คน

– รถยนต์ 4 ล้อ 30 บาท/คัน  6 ล้อ 100 บาท/คัน  มากกว่า 6-10 ล้อ 200 บาท/คัน- รถยนต์บรรทุกเกิน 10 ล้อ ไม่อนุญาตให้ผ่านเข้าไปในอุทยานแห่งชาติ

+++ อ่านรีวิวท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่เพิ่มเติม คลิ๊กอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่


Monograme cafe

Monogram Cafe โมโนแกรม คาเฟ่โทนสีขาวตกแต่งสไตล์มินิมอล ท่ามกลางบรรยากาศทิวเขาสวย สนามหญ้ากว้างและทุ่งหญ้าพริ้วไหว  ร้านนีมุมถ่ายรูปเยอะตั้งแต่หน้าร้านไปจนถึงภายในร้าน มุมไฮไลท์หลังร้าน มุมขั้นบันได ไปจนถึงสระน้ำ กระจกกลางสนามหญ้า มุมแท่งอะลูมีเนียมสี่เหลี่ยมสุดเท่ เป็นร้านที่ดูข้างหน้าอาจไม่ได้มีมุมถ่ายภาพเยอะ แต่พอเข้าไปข้างในว้าวสุด เหมือนยกสตูดิโอมาไว้ภายในร้าน รับรองถูกใจชาว cafe hopping ที่ชอบถ่ายภาพแน่นอน 

Monogram Cafe

ปักหมุด google maps  มาที่ Monogram Cafe Khaoyai  จอดรถหน้าร้านมีที่จอดรถสะดวกสบาย  เดินผ่านทางเดินกลางสนามหญ้า มาที่ร้านได้เลย ภายในร้านเป็นห้องแอร์ ตกแต่งเกาหลี เกาใจ แสงสวยละมุน มีทั้งเครื่องดื่มและเบอเกอรี่ให้บริการในราคาไม่แพง สั่งเป็นน้ำผลไม้รวม รสชาติอร่อยเปรี้ยวหวานสดชื่น คลายร้อนได้เป็นอย่างดี

Monogram Cafe
Monogram Cafe

ด้านหลังร้านเป็นพื้นที่เอาท์ดอร์ หากมาตอนกลางวันจะร้อนสักหน่อย เพราะไม่มีพื้นร่ม แต่ถ่ายรูปออกมาสีขาวของร้านตัดกับท้องฟ้าสีฟ้าได้ใจมาก โซนนี้มีมุมถ่ายรูปสวย ตั้งแต่บันได สระว่ายน้ำ จะแอคเดินเล่นผ่านโค้งของช่องประตูออกมาข้างนอกก็ดูดี อีกมุมที่ชอบมาก เท่สุด มีความมิลิเนี่ยม ด้วยแท่งอะลูมิเนียมสีเงินที่วางอยู่บนพื้นหิน

Monogram Cafe
Monogram Cafe

Monogram Cafe Khaoyai 

ที่อยู่: 226 ตำบล หมูสี อำเภอปากช่อง นครราชสีมา 30450

เปิดบริการ : 09.00 – 17.00น. (หยุดทุกวันพุธ)

แผนที่คลิ๊ก : Google maps

+++ อ่านรีวิวชมภาพเพิ่มเติม คลิ๊กMonograme cafe


Stock home cafe

Stock home café คาเฟ่เขาใหญ่ที่หลบซ่อนอยู่ในมุมลับ ตกแต่งมินิมอลดีไซน์แบบบ้านโรงนา แบบฟาร์มคาเฟ่  ด้วยหน้าต่างกระจกรอบร้านเปิดรับแสงเข้ามาภายในร้าน แสงภายในร้านสวยละมุนอบอุ่น มีมุมหน้าต่างกระจกทรงโค้งสุดชิคมองเห็นวิวสวย  พื้นที่ภายในร้านยังมีสวนเล็กๆร่มรื่น ให้ความรู้สึกปลอดโปร่ง เดินไปด้านหลังมุมถ่ายรูปเก๋ ทั้งที่นั่งรูปมือและกรอบสี่เหลี่ยมมีวิวข้างหลัง มองเห็นวิวภูเขากว้างไกล ใครอยากหามื้อเล็กๆฝากท้อง ยังมีอาหารคาวแบบอาหารจานเดียว ยำ อาหารทานเล่น รับรองว่ารสชาติอร่อยถูกปาก รวมทั้งเครื่องดื่ม เบเกอรี่ เป็นร้านเล็กๆที่เต็มไปด้วยความน่ารักดีเกินต้าน

Stock home café

Stock home café ตั้งอยู่ห่างจากจุดท่องเที่ยวในเส้นถนนธนะรัชต์ มาพอประมาณ ให้บริการทั้งที่พักและคาเฟ่ พื้นที่กว้างขวาง ในส่วนของคาเฟ่เป็นร้านเล็กๆ ที่ตั้งอยู่ตรงข้ามกับที่พัก เป็นบ้านกระจกแบบโรงนา ร่มรื่นด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ที่รายล้อม ภายในร้านด้วยความเป็นหน้าต่างกระจก ทำให้แสงลอดส่องผ่านเข้ามา ประกอบกับเฟอร์นิเจอร์ไม้แบบเอิร์ธโทน ทำให้มีความละมุนคลุมโทนยิ่งขึ้น

Stock home café
Stock home café

เมนูอาหารของร้านมีทั้งอาหารคาวเป็นอาหารตามสั่ง  ยำ  อาหารทานเล่น รวมทั้งเครื่องดื่ม ครัวซองท์ สั่งเมนูหมูผัดกะปิราดข้าว ปีกไก่ทอด  ยำแหนมสด อาหารตกแต่งจานมาน่าทานประดับด้วยผักสด รสชาติอาหารอร่อยทุกอย่าง โดยเฉพาะยำแหนมสดคลุกเคล้าสมุนไพร รสชาติเปรี้ยว หวาน เค็ม ลงตัว เดอะเบสมาก สำหรับใครอยากหาร้านฝากท้องกับเมนูง่ายๆแต่อร่อย แนะนำร้านนี้  

หน้าร้านก็ยังมีมุมในสวนอีก  ตกแต่งแต่ละมุมได้สวยงาม ร่มรื่นเช่นกัน มีมุมถ่ายรูปสวยๆ กรอบสี่เหลี่ยมที่มองเห็นวิวภูเขาด้านหลัง

Stock home café
Stock home café

Stock home  เขาใหญ่

ที่อยู่ :  413 ม.13 หนองสาหร่าย เขาใหญ่ นครราชสีมา

เปิดให้บริการ :  10.00-17.00 น. (หยุดวันอังคาร)

โทร : 065 314 6599

Facebook :  Stock home café

+++ อ่านรีวิวชมภาพเพิ่มเติม คลิ๊กStock home  เขาใหญ่


The Pandora Camp 

หลังจากเที่ยวถ่ายรูปมาทั้งวัน ได้เวลาไปพักผ่อนยังที่พักในคืนนี้ ที่ The Pandora Camp เขาใหญ่ ที่พักและคาเฟ่ที่ตั้งอยู่ในตำบลวังกระทะ โลเคชั่นห่างออกมาจากแห่งท่องเที่ยวในโซนเขาใหญ่พอสมควร ประมาณเกือบ 40 นาที ใกล้กับวัดป่าภูหายหลง ซึ่งเขาใหญ่ในโซนนี้ ไม่มีที่พักมาก และพื้นที่ส่วนใหญ่เป็นภูเขา จึงทำให้ที่พักค่อนข้างเป็นส่วนตัว วิวสวยมาก อากาศดีบริสุทธิ์

The Pandora Camp เขาใหญ่

บ้านพักมีหลายโซนให้เลือก ทุกหลังตั้งอยู่บนเนินเขา และหันมุมเข้าหาภูเขาทั้งหมด แต่จะมองเห็นวิวที่ต่างกัน และทุกหลังมีอ่างอาบน้ำข้างนอก ที่สามารถมานอนแช่อ่างชมวิวได้ พื้นที่ส่วนกลาง ยังมีสระว่ายน้ำและระเบียงชมวิวให้บริการ ในช่วงเย็นพระอาทิตย์ตกตรงนี้แสงสวยมาก

The Pandora Camp เขาใหญ่

เราเลือกพักห้องพักโซน C ช่วงกรีนซีซั่นราคาเพียงหลังละ 1700 บาท เท่านั้น ส่วนช่วงไฮตั้งแต่เดือนพ.ย .ทราบมากว่า ราคาจะปรับเป็น 2200 บาท up ราคานี้ยังถือว่าไม่แพง สำหรับห้องที่วิวสวยและมีอ่างอาบน้ำแบบนี้ ห้องที่พัก คือ ห้อง C3 ภายในห้องไม่กว้างมาก  มีเตียงนอนขนาดเล็ก แอร์ตู้เย็น ชั้นวางของ

The Pandora Camp เขาใหญ่

ข้างนอกห้องมีอ่างอาบน้ำ แปลตาข่าย และโต๊ะเก้าอี้นั่งเล่น วิวและแสงสวย โดยเฉพาะตอนเช้า พระอาทิตย์ขึ้นตรงหน้าห้องพอดี เป็นที่พักที่เงียบสงบ และมีความเป็นธรรมชาติมาก ได้ยินแต่เสียงนกร้อง อากาศดีสุดๆ อยากพักต่ออีกคืนหนึ่ง รู้สึกมีความสุขกับบรรยากาศที่เจอ

The Pandora Camp เขาใหญ่

นอกจากที่พัก ยังมีคาเฟ่ให้บริการ ถึงแม้ไม่ได้พักสามารถแวะมาเที่ยวได้ ทานอาหาร สั่งเครื่องดื่มได้ คาเฟ่ตกแต่งในวไตล์ยุโรปตีมพระราชวังแวร์ซายน์ หรูหราอลังการมาก มีที่นั่งทั้งโซนห้องแอร์ในอาคาร และเอาท์ดอร์ข้างนอก ที่เหมาะสำหรับมานั่งทานอาหารในช่วงเย็นถึงค่ำ  รวมทั้งยังมีมุมโต๊ะนั่งส่วนตัวด้านนอก มองเห็นวิวภูเขา

The Pandora Camp  cafe
The Pandora Camp  cafe

The Pandora คาเฟ่ ยังมีมุมถ่ายรูปสวยฮิต คือ ทางเดินกระจกไปยังมือยักษ์ ที่สร้างเหมือน Golden bridge สะพานมือ ของบานาฮิลล์ เวียดนาม

The Pandora Camp  cafe

The Pandora Camp  cafe

The Pandora Camp เขาใหญ่

ที่อยู่ ตำบล วังกะทะ อำเภอปากช่อง นครราชสีมา 3

โทร  092 696 6989

Facebook  PandoraKhaoyai

แผนที่ : Google maps

+++ อ่านรีวิวชมภาพเพิ่มเติม คลิ๊กThe Pandora Camp เขาใหญ่


Day 2 เที่ยวเขาใหญ่ 2 วัน 1 คืน

Dong house

เช็คอินออกจากที่พัก ไปต่อยังคาเฟ่แรกในวันที่สอง Dong house ดง เฮ้าส์  คาเฟ่สุดมินิมอลตกแต่งเกาหลีเกาใจ ท่ามกลางทุ่งหญ้าพริ้วไหว ที่ตั้งอยู่ในโลเคชั่นสุดปัง บนเนินเขา มองเห็นวิวกว้างไกล 360 องศา แต่ละมุมภายในร้านตกแต่งน่ารัก อบอุ่น ถ่ายรูปมุมไหนก็สวยละมุน ทั้งมุมภายในร้านที่มีหน้าต่างกระจกขนาดใหญ่มองเห็นวิวข้างนอก ส่วนข้างนอกมุมเอาท์ดอร์ยังมมีมุมเก้าอี้ และพรอพสุดเก๋แบบปิคนิคให้ได้ถ่ายภาพ สั่งเครื่องดื่มขนมรสชาติดีมานั่งมานมอง วิวภูเขา ฟินสุด แต่กว่าจะมาถึงคาเฟ่นี้ไม่ง่ายเลย เพราะตั้งอยู่ห่างจากเส้นทางท่องเที่ยวเขาใหญ่มาพอสมควร แถมเส้นทางในช่วงสุดท้ายก่อนถึงร้านมีความพีคเป็นทางดินแดงถ้าฝนตก เส้นทางลื่น ถ้าไม่ใช่รถโฟรวิว ต้องจอดรถด้านหน้าทางเข้า เข้าไปมาได้ ต้องรอให้รถมาเกลี่ยดิน แต่ถ้ามาถึงร้านรับรองว่าคุ้มกับวิวที่ได้เห็นแน่นอน  

Dong house เขาใหญ่

การเดินทางปักหมุดมาที่ Dong house เขาใหญ่  หากมาจากเส้นทางเขาใหญ่ ใช้เวลาประมาณเกือบ 50 นาที  เมื่อมาถึงตัวร้านมีลานจอดรถด้านข้าง มองเห็นร้านสีขาว ตั้งโดดเด่นบนเนินเขา  ด้านข้างล่างมีต้นหญ้าพริ้วไหวเข้ากับบรรยากาศมาก มุมด้านนอกของร้าน ตกแต่งได้น่ารัก มีความเป็นฟาร์มด้วยพรอพและอุปกรณ์ต่างๆ

Dong house เขาใหญ่

มุมสวยๆ ที่อดไม่ได้ต้องมาถ่ายรูป คือ ดอกหญ้าที่ปลูกเรียงรายลดหลั่นไปตามเนินเขาพริ้วไหวรับลม  เคียงคู่ไปกับวิวภูเขาที่เป็นฉากเบลคกราวน์สวยงาม  

Dong house เขาใหญ่

มุมที่นั่งด้านนอกกลางสนามหญ้าสีเขียว มีโต๊ะเก้าอี้นั่ง เก้าอี้ชายหาดรอบร้าน มองเห็นวิวภูเขาแบบชัดเต็มตา และยังมีพรอพปิคนิคให้ถ่ายภาพ

Dong house เขาใหญ่

ภายในร้านเป็นห้องแอร์ ตกแต่งโฮมมี่แสนอบอุ่น มีมุมสวยๆ คือ หน้าต่างกระจกสี่เหลี่ยมขนาดใหญ่ที่มองเห็นวิวด้านนอก แต่ละโต๊ะมีการจัดแต่งพรอพต่างๆได้สวยงามน่ารัก ทั้งช่อดอกไม้และขวดเครื่องดื่ม ขนมเครื่องดื่ม สั่งชาพีชและครอฟเฟิล มาทาน รสชาติดี ร้านมีเฉพาะเครื่องดื่มและขนม

Dong house เขาใหญ่

Dong house เขาใหญ่

ที่อยู่ :  8 หมู่23 ตำบลวังกะทะ หมู่บ้านคลองไทร อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา 

เปิดให้บริการ : วันอังคาร-อาทิตย์  9.00 น. -19.00 น. ปิดทุกวันจันทร์(ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์)

โทร :  063 150 6880

แผนที่ : google maps  

+++ อ่านรีวิวชมภาพเพิ่มเติม คลิ๊กDong house เขาใหญ่


MAA เขาใหญ่

ปิดท้ายกันที่ MAA Khaoyai (มาเขาใหญ่) ตั้งอยู่ติดกับ khaam ร้านในเครือแวะร้านนี้แล้วไปต่ออีกร้านได้ โดยร้าน khaam เป็นร้านในโทนสีขาวครีมเน้นขายเมนูชาเขียวมัทฉะเป็นหลัก ส่วนร้าน MAA Khaoyai เน้นขายเครื่องดื่มเฉพาะกาแฟต่างๆ และเบอเกอรี่ ซึ่งจะเล่นโทนสีดำทั้งหมด ตามโทนสีของร้าน อาคารร้านออกแบบในสไตล์ญี่ปุ่นที่ผสมผสานกับความเป็นมินิมอล ด้วยดีไซน์สะดุดตา ตั้งแต่ประตูเข้าร้านที่เป็นช่องสี่เหลี่ยม พร้อมกำแพงสีดำที่ขนาบข้าง ตรงช่องประตูยังมีการติดกระจกให้สะท้อนเงาเก๋ๆ และมีต้นหญ้าสีเขียวพลิ้วไหวตัดประตูสีดำ  

MAA Khaoyai

พื้นที่เอาท์ดอร์ในส่วนต่างๆ รอบร้าน ดีไซน์สวย ถ่ายรูปปังเกือบทุกมุม

MAA Khaoyai

ส่วนภายในร้านเป็นห้องแอร์ ยังคงคลุมโทนสีดำ แต่มีกำแพงสีครีมเข้ามาด้วยเพื่อช่วยเพิ่มความสว่าง โดยใช้หน้าต่างกระจกทั้งหมดเพื่อให้แสงส่องผ่าน

MAA Khaoyai
MAA Khaoyai

เมนูของร้าน  MAA Khaoyai มีเฉพาะเมนูกาแฟเท่านั้น ไม่มีเครื่องดื่มแบบอื่นรวมทั้งขนม ของหวานเน้นเป็นช๊อคโกเลตซึ่งเป็นโทนสีดำทั้งหมด บางเมนูท๊อปด้วยผลไม้อย่างสตรอเบอรี่ สั่ง dirty มาทาน กาแฟเข้มได้ความมันของนม ส่วนของหวาน Maa Mt ขนมรูปทรงคล้ายภูเขา ด้านนอกเป็นช็อกโกแลต ด้านในอร่อยมากเป็นเนื้อครีม ด้านล่างเป็นเหมือนแครกเกอร์ รสชาติอร่อย

MAA Khaoyai
MAA Khaoyai

นอกจากชั้นล่างยังมีพื้นที่นั่งในชั้นสอง มีทั้งโต๊ะนั่ง เก้าอี้ และมุมนั่งเล่นในสไตล์ญี่ปุ่น  MAA Khaoyai อีกร้านกาแฟแห่งเขาใหญ่ที่สายฮอบไม่ควรพลาด

MAA Khaoyai

MAA Khaoyai

ที่อยู่ : 152ม.13 ต, ตำบล วังไทร อำเภอปากช่อง นครราชสีมา

เปิดให้บริการ :  ทุกวัน 8.30 น. -18.00 น.

+++ อ่านรีวิวชมภาพเพิ่มเติม คลิ๊กMAA Khaoyai

จบทริปเที่ยวเขาใหญ่ 2 วัน 1 คืน ได้พักผ่อนแบบเต็มอิ่ม แถมยังได้รูปสวยกลับบ้านไปอัพลงโซเชี่ยลได้อีกยาวๆ

ผู้เขียน

นักเดินทางที่ชอบถ่ายภาพ อยากส่งต่อเรื่องราวของการท่องเที่ยว จากประสบการณ์ที่สั่งสมมาอย่างยาวนาน

บทความที่เกี่ยวข้อง