เบญจมาศบานในม่านหมอก 2567 วังน้ำเขียว ต้อนรับเดือนแห่งความรัก

เที่ยวงาน ” เบญจมาศบานในม่านหมอก ” งานเทศกาลดอกไม้ประจำปี ของ วังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา จัดเป็นประจำทุกปีในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ต้อนรับเดือนแห่งความรัก  ปีนี้ 2567 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 9 – 25 กุมภาพันธ์ 2567 ที่องค์การบริหารส่วนตำบลไทยสามัคคี  เปิดให้เข้าชมฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย ภายในงานมีดอกเบญจมาศหลากหลายสายพันธุ์ หลากสีสัน บานสวยงามรับลมหนาว  นอกจากนี้ยังมีพืชผักผลไม้ส่งตรงจากสวนมาจำหน่ายในราคาไม่แพง รวมถึงสินค้า OTOP ร้านอาหาร เครื่องดื่มอีกมากมาย ใครอยากไปสัมผัสบอากาศเย็น ถ่ายรูปดอกไม้สวยๆ ที่ปีนี้ว่ากันว่าสวยกว่าทุกปี จัดชุดสวยหล่อมมาให้พร้อมก่อนสิ้นเดือนกุมภาพันธ์

เบญจมาศบานในม่านหมอก

งานเบญจมาศบานในม่านหมอก จัดที่องค์การบริหารส่วนตำบลไทยสามัคคี มาถึงแล้วสามารจอดรถไว้ที่ลานจอดรถข้างหน้างานได้เลย ช่วงเวลาแนะนำที่สุด ถ่ายภาพได้สวยคนน้อย คือ ช่วงเวลาเช้าประมาณ 7-9 โมง อากาศเย็นสบายไม่ร้อน อีกช่วงเวลาคือ ตอนเย็น ประมาณ 5 โมง เป็นช่วงเวลาที่พระอาทิตย์ตกได้แสงสีทองกระทบกันดอกเบญจมาศที่สวยงาม แต่เวลานี้คนจะเยอะ ถ่ายรูปไม่ให้ติดคนค่อนข้างยาก ในภาพถ่ายช่วง 7- 8 โมง

เบญจมาศบานในม่านหมอก
เบญจมาศบานในม่านหมอก
เบญจมาศบานในม่านหมอก
เบญจมาศวังน้ำเขียว

พื้นที่แปลงดอกไม้ค่อนข้างกว้าง มีดอกไม้เยอะมาก ทั้งสีขาว สีส้ม เหลือง ม่วง ตระการตามากๆ บางแปลงดอกโตสวยงาม บางแปลงยังบานไม่เต็มที่ มาช่วงเช้าอากาศเย็นกำลังดีอุณหภูมิประมาณ 17-22 องศา

DSC02069
DSC02067
DSC02057

จะถ่ายตรงจุดไหนแปลงไหนก็สวย ข้อห้ามในการชมดอกไม้ ถ่ายใกล้ได้แต่อย่าเอามือไปสัมผัสดอกไม้ค่ะ เพราะจะทำให้ดอกไม้เฉาได้

DSC02101

DSC02113

มีการตกแต่งซุ้มและมุมสำหรับถ่ายภาพ

เบญจมาศวังน้ำเขียว
DSC02119
DSC02115

ช่วงพระอาทิตย์เริ่มทอแสง เป็นช่วงเวลาที่ได้แสงอุ่นสวยงาม เจ้าหน้าที่จะรดน้ำต้นไม้ในตอนเช้า ได้ละอองน้ำสวยๆเป็ฉากหลัง คำเตือน เนื่องจากมีการรดน้ำในตอนเช้า อาจทำให้พื้นดินแฉะ เพราะฉะนั้นเตรียมรองเท้าที่พร้อมเลอะมานะคะ

เบญจมาศวังน้ำเขียว
DSC02123

งาน เบญจมาศบานในม่านหมอก ปีนี้เป็นงานที่จัดได้สวยงามจริงๆค่ะ ก่อนเข้าสู่ฤดูร้อนอย่างเป็นทางการ อยากสัมผัสอากาศเย็น ถ่ายรูปดอกไม้สวย งานนี้น่าจะเป็นเทศกาลดอกไม้ที่ยิ่งใหญ่อีกงานหนึ่งค่ะ

DSC02071
เบญจมาศวังน้ำเขียว

เบญจมาศบานในม่านหมอก

พิกัด :  ตำบล ไทยสามัคคี อำเภอวังน้ำเขียว นครราชสีมา 

โทร : 044 228 888

 แผนที่ : https://maps.app.goo.gl/8iJ5uEU2rZY2hWY79


ผู้เขียน

นักเดินทางที่ชอบถ่ายภาพ อยากส่งต่อเรื่องราวของการท่องเที่ยว จากประสบการณ์ที่สั่งสมมาอย่างยาวนาน

icon folderหมวดหมู่