สวนฉันโฮมสเตย์ ที่พักดีไซน์น่ารัก ชมวิวดอยหลวงเชียงดาว

มานอนพักในตัวอำเภอเชียงดาวทั้งที ต้องหาที่พักที่มองเห็นดอยหลวงสักหน่อย ในตัวเมืองเชียงดาวมีที่พักที่มองเห็นวิวของดอยหลวงหลายแห่ง แต่เราเลือกพัก สวนฉันโฮมสเตย์  หรือ Igarden Homestay Chiangdao  ที่พักเล็กๆ รายล้อมด้วยธรรมชาติและวิวของดอยหลวงเชียงดาวที่ตั้งตระหง่านอยู่ด้านหน้า ดีไซน์น่ารักหลังคาสามเหลี่ยม สามารถมองเห็นวิวของดอยหลวงเชียงดาวได้จากห้องพัก เดินทางไปเที่ยวยังจุดท่องเที่ยว คาเฟ่ ร้านอาหารในตัวเมืองเชียงดาว ได้แบบสะดวก ในราคาน่ารักเริ่มต้นเพียงหลักร้อยเท่านั้น

1 DSC07103

สวนฉันโฮมสเตย์ ตั้งอยู่บนในเส้นถนนสายหลัก 107 ที่จะมุ่งหน้าไปสู่อำเภอฝาง ห่างจากตัวอำเภอมาเพียงเล็กน้อย ข้อควรระวังอย่ามาตาม google ที่เข้ามาตามซอกซอยเล็กๆ เพราะถนนไม่ดีมากๆ ให้พยายามมาจากถนนสายหลัก 107 เส้นเดียวกับร้านอาหารเสน่ห์ดอยหลวง ร้านอาหารจะถึงก่อน เลยไปประมาณ 2 กม จะถึงทางเข้าที่พักมีป้ายบอกทางเข้าไปยังที่พัก จากถนนสายหลักเข้ามาในซอยเล็กๆ ระยะทางประมาณเกือบ 700 เมตร ทางดินแดงเกือบทั้งหมด ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ที่พักมีบ้านพักให้หลายแบบ ราคาเริ่มต้นหลักร้อย เราเลือกพักบ้าน small box  ราคาคืนละ 990 บาท ห้องแอร์ พักได้สองท่าน (รวมอาหารเช้า)

2

บ้าน small box  เป็นบ้านยกสูงสองชั้น ชั้นล่าง คือ ห้องน้ำ ส่วนชั้นบน คือ ห้องนอน โดยมีบันไดขึ้นไปค่อนข้างชัน จึงไม่เหมาะกับผู้สูงอายุ  หรือเด็ก หรือผู้ที่ชอบเข้าห้องน้ำบ่อยๆ เพราะประตูที่ต้องเปิดเลื่อนค่อนข้างหนัก จะไม่ค่อยสะดวกตรงนี้ แต่สำหรับสายที่ชอบดีไซน์บ้านสวยเก๋ วิวดี ชอบถ่ายรูป หลังนี้เหมาะ พื้นที่ชั้นบนคือ ห้องนอนตกแต่งได้น่ารัก ในสไตล์ลอฟท์ หน้าต่างสามารถเปิดออกไปยังพื้นที่ข้างนอก และนั่งห้อยขาถ่ายรูปได้ ภายในห้องยังมีเก้าอี้นั่งสไตล์แคมป์ปิ์ง เป็นพรอพถ่ายรูปเก๋ๆ

3 DSC07078

3 DSC07082

4 DSC07090

พื้นที่ภายในที่พักค่อนข้างกว้าง มีที่นั่งเล่น รวมถึงทางเดินยกสูง สำหรับขึ้นไปชมวิวดอยหลวงเชียงดาว ช่วงเช้ายังสามารถเห็นสายหมอกลอยคลอเคลียบนยอดเขาแบบบางๆ ช่วงที่เราไปพักสภาพอากาศปิดมีฝนตก ทำให้มองเห็นวิวของดอยหลวงเชียงดาวไม่ชัดมากนัก เพราะเมฆลอยผ่านตลอด สวนฉันโฮมสเตย์   ที่พักบรรยากาศชิล มาพร้อมกับวิวดอยหลวงเชียงดาวแบบใกล้ชิด ท่ามกลางบรรยากาศสุดฟินโดนใจในราคามิตรภาพ

5 DSC07081

6 DSC07104

7 DSC07093

7 DSC07100

8 DSC07099

สวนฉันโฮมสเตย์

ที่อยู่ : ตำบล เชียงดาว อำเภอเชียงดาว เชียงใหม่ 50170

โทร: 087 187 3871



ผู้เขียน

นักเดินทางที่ชอบถ่ายภาพ อยากส่งต่อเรื่องราวของการท่องเที่ยว จากประสบการณ์ที่สั่งสมมาอย่างยาวนาน

icon folderหมวดหมู่