เที่ยวทะเลใกล้กรุงเทพ 7 เกาะสวย น้ำใสกิ๊ก หาดทรายขาว

เที่ยวทะเลใกล้กรุงเทพ  สัมผัสกลิ่นไอทะเล เอาเท้าจุ่มน้ำใสๆ เดินเล่นทอดอารมณ์ริมหาดทรายขาว แต่ไม่อยากใช้เวลาเดินทางนาน แวะ 7 เกาะสวย น้ำใส บรรยากาศดี  ไม่ต้องนั่งรถ ต่อเรือกันเป็นวันๆ ใช้เวลาเดินทาง 2-3 ชั่วโมง แค่นี้จะได้พบกับเกาะในฝัน ชวนให้ผ่อนคลาย  มีที่ไหนบ้าง รวบรวมมาไว้ในรีวิวนี้เรียบร้อยแล้ว

1 ปกเกาะสวย

เกาะทะลุ ระยอง 

ใครจะรู้ว่าระยองมีทะเลสวยใส หาดทรายขาว เรียกได้ว่าสู้กับทะเลใต้ได้แบบสบายๆ  แถมไม่ต้องเดินทางไกล ค่าใช้จ่ายแสนประหยัด  มีเวลาเพียงสั้นๆ ก็ไปได้   เกาะทะลุ ระยอง  อีกหนึ่งเกาะมาแรงแห่งพ.ศ. นี้  เป็นเกาะไม่ควรพลาด ต้องรีบเอาตัวมาจุ่มน้ำ เอาเท้าสัมผัสหาดทรายขาวนุ่มเท้าให้ได้ซักครั้ง

รีวิวเพิ่มเติม เกาะทะลุ 

1 COVER
5 DEW 8336

เกาะขาม สัตหีบ

เกาะขาม ตั้งอยู่ในอำเภอ สัตหีบ จังหวัดชลบุรี  เป็นเกาะยอดนิยมของนักท่องเที่ยว เนื่องจากมีน้ำทะเลใส หาดทรายขาว เหมาะสำหรับมาเล่นน้ำพักผ่อน ถ่ายภาพสวยกับวิวทะเลสีฟ้าคราม แถมเดินทางไม่ไกลจากกรุงเทพ เป็นเกาะที่นอกจากความสวยงามของชายหาดแล้ว ภายในเกาะมีกิจกรรมหลายอย่าง ทั้งการชมปะการังด้วยการดำน้ำแบบผิวน้ำ การชมปะการังด้วยเรือท้องกระจก พายคายัคชมทัศนียภาพของเกาะ

ข้อมูลท่องเที่ยวการเดินไปเกาะขาม คลิ๊ก เกาะขาม สัตหีบ 

1 %E0%B8%9B%E0%B8%81%E0%B9%80%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%B0%E0%B8%82%E0%B8%B2%E0%B8%A1
17 DEW 7985

เกาะแสมสาร สัตหีบ

หากพูดถึงเกาะขาม สัตหีบ จะไม่พูดถึงเกาะคู่ดูโอ อย่าง เกาะแสมสาร ก็คงไม่ได้ ด้วยกิตติศัพท์ของความสวยงามที่ไม่แพ้เกาะขาม ทำให้เกาะแสมสาร กลายเป็นเกาะที่โดดเด่นสำหรับคนที่มีเวลาน้อย บนเกาะแสมสารมีชายหาดที่สามารถเล่นน้ำและดำน้ำได้ 2 ชายหาด  คือหาดเทียน และหาดลูกลม หาดเทียน คือ หาดซึ่งเป็นที่ตั้งของท่าเรือ ส่วนหาดลูกลมจะอยู่อีกฝั่งซึ่งต้องนั่งรถไปอีก โดยมีรถรับส่งฟรีระหว่างสองเกาะใช้เวลาเดินทางไม่ถึง 5 นาที หาดลูกลมเป็นชายหาดที่สวยที่สุดของเกาะมีทรายขาวละเอียดและน้ำทะเลสีฟ้าใส มีจุดชมวิวที่สามารถเห็นวิวทะเลในมุมสูงได้อย่างงดงาม

ข้อมูลท่องเที่ยวการเดินไปเกาะแสมสาร แบบละเอียด คลิ๊ก เกาะแสมสาร สัตหีบ 

1 %E0%B8%9B%E0%B8%81 3
15 DEW 8178

เกาะล้าน  พัทยา

เกาะล้าน ทะเลแสนสวยน้ำใสของ พัทยา  เป็นเกาะที่เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวที่แสวงหาหาดทรายที่ขาวบริสุทธิ์ ท้องทะเลสีฟ้าครามดุจทะเลอันดามันที่อยู่ไกล้กรุงเทพ เพียง 2 ชั่วโมง จึงทำให้มีนักท่องเที่ยวมาเยือนที่นี่มากมาย  เกาะล้านมีชายหาดที่สวยงามหลายแห่ง ส่วนใหญ่คึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยวที่มาเล่นน้ำ  โดยเฉพาะที่หาดตาแหวน หาดทองหลาง หาดนวล และหาดเทียน ส่วนหาดแสม บรรยากาศเงียบสงบกว่าหาดอื่น  มีกิจกรรมทางน้ำ เช่น เรือลากร่มชูชีพ เรือสกี สกู๊ดเตอร์ บริเวณเกาะล้าน และเกาะเล็ก ที่อยู่รอบ ๆ เช่น เกาะครก และเกาะสาก เป็นแหล่ง ตกปลาดำน้ำดูปะการัง ทั้งแบบน้ำลึกและน้ำตื้น

ข้อมูลท่องเที่ยวการเดินไปเกาะล้าน  คลิ๊ก เกาะล้าน  พัทยา 

17 DSO00980

เกาะมันนอก ระยอง

หากคุณอยากเที่ยวทะเลในแบบใกล้เดินทางสะดวก อยากได้อารมณ์ชมน้ำทะเลใส หาดทรายละเอียดขาวเหมือนในฝั่งอันดามัน อยากพักผ่อนในบรรยากาศที่มีความเป็นส่วนตัว เกาะมันนอก  ระยอง คือ เกาะสวยสงบฝั่งทะเลตะวันออก เป็นอีกหนึ่งจุดหมายของคนรักสีฟ้าต้องหาโอกาสมาสัมผัสความงามให้ได้ซักครั้ง เกาะมันนอก เป็นเกาะเล็ก ๆ ในหมู่เกาะมัน โดยมี เกาะมันใน เกาะมันกลาง และเกาะมันนอก เป็นเกาะที่ค่อนข้างเงียบสงบร่มรื่นไปด้วยต้นไม้ การเดินทางมาที่นี่ ต้องซื้อแพคเกจจากทางรีสอร์ทเท่านั้นจะไม่อนุญติให้นักท่องเที่ยวที่ไม่ได้ซื้อแพคเกจขึ้นไปเที่ยวชม โดยบนเกาะมันนอก มีรีสอร์ทเพียงรีสอร์ทเดียว คือ มันนอกไอส์แลนรีสอร์ท (Munnork Island Resort)  สำหรับกิจกรรมสุดฮิตของ นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวบนเกาะมันนอก คือเล่นน้ำทะเล ดำน้ำชมความงามของปะการังต่างๆ ที่ขึ้นอยู่ใต้น้ำรอบ ๆ เกาะมันนอกและทำกิจกรรมส่วนตัวตามอัธยาศัย

รีวิวท่องเที่ยว  คลิ๊ก พาใจไปพัก สัมผัสหาดทรายขาว น้ำทะเลใส ที่เกาะมันนอก

 

เกาะเสม็ด ระยอง  

เกาะเสม็ดสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงแห่งจังหวัดระยองใช้เวลาเพียง 3 ชั่วโมงจากกรุงเทพ  เราก็จะได้พบกับความสวยงามและความใสของน้ำทะเลที่ เกาะเสม็ด หรือ  เกาะแก้วพิสดาร ที่มีการกล่างถึงในวรรณคดีเรื่อง พระอภัยมณี ของสุนทรภู่ เกาะเสม็ดมีหาดทรายที่สวยงามน่าลงเล่นน้ำ อยู่หลายหาด เช่น หาดทรายแก้วและอ่าววงเดือน ซึ่งคึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยวเรียกได้ว่าเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวของเสม็ด มีหาดทรายขาวละเอียดและน้ำทะเลค่อนข้างใส  แต่หากต้องการความสงบผู้คนไม่วุ่นวาย ต้องมาพักที่อ่าวแสงเทียนหรืออ่าวลุงดำ นอกจากนี้ไกลจากเกาะเสม็ดยังสามารถซื้อแพคเกจท่องเที่ยวแบบไปเช้าเย็นกลับ ไปเที่ยวยังเกาะใกล้เคียง อย่างเกาะทะลุ และเกาะกุฎี ซึ่งมีหาดทรายขาวสะอาด  น้ำทะเลใส เงียบสงบ มีจุดชมวิว และจุดดำน้ำ ถือเป็นเกาะที่มีแนวปะการังที่สวยที่สุดของทะเลระยอง

DSC_0183

 



ผู้เขียน

นักเดินทางที่ชอบถ่ายภาพ อยากส่งต่อเรื่องราวของการท่องเที่ยว จากประสบการณ์ที่สั่งสมมาอย่างยาวนาน

icon folderหมวดหมู่