นัด กระบือ บัส Kohkood Night Market ตลาดชุมชนน่ารักแห่งเกาะกูด

ชี้เป้า ตลาด Night Market เล็กๆแห่งเกาะกูด ที่บรรยากาศน่ารักมาก  นัด กระบือ บัส Kohkood Night Market  เป็นตลาดที่ชาวชุมชนเกาะกูด มาเปิดร้านขายอาหาร เครื่องดื่ม เสื้อผ้า ของฝาก ตั้งวงเล่นดนตรีร้องร่ำทำเพลงกันเอง เคยเจอมั้ยค่ะ เป็นพ่อค้าขายผัดไทยอยู่แป๊บหนึ่ง จากนั้นสลัดผ้ากันเปื้อน ขึ้นไปเป็นนักร้องนำบนเวทีร้องเพลงให้ฟังต่อ ช่วยกันอะไรเบอร์นั้น ตลาดมีอาหารขายไม่มาก รสชาติดี  ติดดาวบาร์บีคิวอร่อยเว่อ เนื้อไก่นุ่ม หมักถึงเครื่อง ผัดไทย ไก่ทอด ยำต่างๆ อร่อยราคาไม่แพงเริ่มต้นที่หลักสิบ  ยังมีบาร์ขายเครื่องดื่ม คอคเทล มอคเทล บาร์เทนเดอร์ กันเองน่ารัก ชงเครื่องดื่มอร่อย ทานอาหาร จิบเครื่องดื่ม นั่งชิลฟังดนตรีสด เป็นความสุขที่ได้มาสัมผัสความเป็นชาวเกาะกูด ในอีกพาร์ทหนึ่งที่ไม่เคยเจอ เพราะปกติมาเกาะกูด จะพัก ถ่ายรูป ทานอาหารอยู่แค่ในที่พัก หรือไม่ก็เที่ยวตามสถานที่เที่ยวประจำบนเกาะเท่านั้น  

 

 

นัด กระบือ บัส  ตั้งอยู่ เส้นทางเดียวกับทางไปไปน้ำตกคลองเจ้า เปิดให้บริการ วันพุธ-วันจันทร์  6:00 น. – 11:00 น.  ปิดทุกวันอังคาร ใครที่เช่ามอเตอร์ไซต์เที่ยวบนเกาะกูดอยู่แล้ว ขับมาเองได้เลย ถนนบนเกาะกูดถึงแม้ช่วงค่ำจะมืดแต่ปลอดภัยแน่นอนค่ะ หรืออาจใช้บริการรถแท็กซี่มารับส่ง โดยสอบถามจากที่พักได้เลย คิดราคาเที่ยวละ 300 บาท ไปหลายคนก็ประหยัดไปได้ค่ะ ตลาดมีพื้นที่ไม่ใหญ่มาก มีร้านขายอาหารประมาณ  6 ร้าน ทั้งคาวหวาน รวมทั้งบาร์ ร้านขายเสื้อผ้า ของใช้ 2 ร้าน

 

 

 

ส่วนตรงกลางจัดเป็นโต๊ะที่นั่งให้ทานอาหาร ฟังดนตรีสด มีเวทีเล็กๆ อยู่ด้านหน้า นักดนตรี คือ คนในชุน ที่มาเล่นกีตาร์ ร้องเพลง กันเอง บางคนก็ขายอาหารอยู่ที่นี่ค่ะ พอถึงเวลาเล่นดนตรีก็หยุดขายแป๊บนึง แล้วขึ้นมาร้องเพลง ร้องเสร็จลงไปขายต่อ ร่วมมือกันมาก

 

 

อาหารคาวมีแค่สองสามร้าน ขึ้นอยู่ในแต่ละวันด้วย ว่าวันนี้มีร้านอะไรมาขาย เราสั่งผัดไทย และบาร์บีคิวมาทาน ผัดไทยรสชาติ ส่วนบาร์บีคิวอร่อยมาก เนื้อไก่นุ่ม หมักถึงเครื่อง อร่อยแบบคาดไม่ถึง จัดไปคนเดียว 3 ไม้

 

 

มีร้านขาย เสื้อผ้า เครื่องประดับ ข้าวของเบ็ดเตล็ดขาย เหมือนจะเป็นร้านเล็กๆ แต่อย่างร้านเสื้อผ้าก็ทำให้เราเสียเงินซื้อเครื่องประดับไปเหมือนกันเพราะแบบน่ารักราคาไม่แพง  หากมาเที่ยวเกาะกูด ซึ่งส่วนใหญ่จะมา 3 วัน 2 คืน กันอยู่แล้ว คืนแรกอาจทานอาหารพักผ่อนที่พักและคืนที่สอง ลองมานั่งเล่น ฟังดนตรี จิบเครื่องดื่มทานอาหารที่ตลาดนี้ได้เลย

 

 

ผู้เขียน

นักเดินทางที่ชอบถ่ายภาพ อยากส่งต่อเรื่องราวของการท่องเที่ยว จากประสบการณ์ที่สั่งสมมาอย่างยาวนาน