เรือนจันทร์แหล่ม อาหารไทยอร่อยกลางกรุง เหมือนทานรสมือคุณยาย  

แหล่มสมชื่อ ยกให้เป็นร้านอาหารไทยใจกลางกรุง รสชาติอร่อยที่สุดตั้งแต่เคยทานมาหลายร้าน อร่อยทุกเมนูแบบไม่มีที่ติ  เรือนจันทร์แหล่ม  ร้านอาหารในเรือนไทยแบบโมเดิร์น  ที่ซ่อนตัวอยู่กลางเมืองในซอยเล็กๆย่านสุทธิสาร เน้นเสิร์ฟอาหารไทยโบราณสืบทอดจากรุ่นสู่รุ่น ส่งต่อให้คนชื่นชอบในอาหารไทย ได้ลิ้มลองความอร่อยเหมือนกินข้าวรสมือคุณยาย ใช้วัตถุดิบอย่างดีโขลกเครื่องแกงเอง ทั้งเมนู ปลาแห้งแตงโม  ม้าฮ้อ ขนมจีนซาวน้ำ ผัดไทยกากหมูโบราณ วุ้นเส้นแกงร้อน ต้มยำไก่บ้านใบมะขาม หมูสามชั้นทอดกรอบ ยังมีอีกหลายหลายเมนูที่ให้เลือกอีกมากมาย รวมทั้งยังมีในส่วนเครื่องดื่มตามสไตล์คาเฟ่ ของหวานแบบไทย มาร้านเดียวครบทั้งคาวหวาน

1 1

เรือนจันทร์แหล่ม ร้านอาหารไทยบรรยากาศดีร่มรื่น ร้านตั้งอยู่ในซอยไม่ไกลจากแยกสุทธิสารใกล้กับ mrt เข้ามาในซอยเล็ก แต่พอมาถึงบริเวณร้านค่อนข้างกว้าง มีที่จอดรถได้ 5-7 คัน  ตัวร้านเป็นบ้านเรือนไทยเก่าแก่ของเจ้าของร้าน ที่นำมารีโนเวทใหม่ให้มีความทันสมัย เป็นทั้งร้านอาหารและคาเฟ่

2 1

2 2

บรรยากาศภายในร้านมีทั้งที่นั่งเอาท์ดอร์ ที่เหมาะจะนั่งในช่วงค่ำ และโซนห้องแอร์ ค่อนข้างกว้าง  มีโต๊ะให้นั่งหลายโต๊ะ ตกแต่งมีความเป็นไทยผสมผสานกับความทันสมัย ใช้หน้าต่างแบบกระจกรอบทิศเปิดรับแสงรรรมชาติ มองเห็นต้นไม้ต่างๆที่อยู่นอกร้าน

3 1

3 2

3 3

3 4

3 5

เมนูมีทั้งคาวหวาน อาหารคาวเน้นอาหารไทยแบบโบราณ บางเมนูหาทานได้ยาก มีให้เลือกเยอะมากแบบเลือกไม่ทานกันไม่ถูกเลยทีเดียว เพราะทุกเมนูน่าทานทั้งหมด ส่วนของหวานมีทั้งเครื่องดื่มแบบคาเฟ่ ทั้งชา กาแฟ อิตาเลี่ยนโซดา บางเมนูนำเครื่องดื่มมาครีเอทแบบไทย อย่างกาแฟใส่ลอดช่อง ส่วนของหวานเน้นของไทย เช่น ลอดช่องกะทิ เฉาก๊วย ไฮศครีมท๊อปด้วยขนมหวานต่างๆ

4 2

เริ่มกันที่เมนูเรียกน้ำย่อยจะมาเสิร์ฟก่อนเสมอ ปลาแห้งแตงโม ( 95 บาท ) แตงโมหั่นเต๋ชิ้นใหญ่ สดใหม่ หวานฉ่ำ โรยปลาแห้งลงไปถูกใจใช่เลย เป็นเมนูที่สั่งทุกครั้งที่มาทานอาหารร้านนี้ แค่ทานแตงโมอย่างเดียวก็ฟินแล้ว

11

ต่อด้วยอาหารจานเดียวแบบไทยแนะนำ ขนมจีนซาวน้ำ (120 บาท) เมนูโบราณขนมจีนราดน้ำกะทิ ใส่เครื่องเคียง คือ ขิงหั่น กระเทียม  สับปะรด โรยหน้าขนมจีนด้วยกุ้งแห้งบด เวลาทานบีบมะนาว และใส่น้ำปลาใส่พริก ใครชอบหวานให้โรยน้ำตาลทรายเพิ่มไปนิดนึง เมนูนี้บอกเลยว่า อร่อยครบรส No1 น้ำกะทิหอมมัน ได้รสเปรี้ยวหวานลงตัวจากเครื่องเคียง หอมกุ้งแห้งที่ใส่แบบจัดเต็ม ติดใจถึงขนาดมาทานเมนูนี้สองรอบเพราะบ้านอยู่ไม่ไกลจากร้าน แต่ถ้าจะให้นัวมากขึ้น ให้ทางร้านลดปริมาณขนมจีนให้น้อยลงก็จะเข้ากับน้ำกะทิที่ให้มาแบบกำลังดี หรืออาจลองขอน้ำกะทิเพิ่มก็ได้

6 1

อีกเมนูแนะนำ คือ ผัดไทยกุ้งสด (120 บาท)  เมนูนี้อร่อยเช่นกัน รสชาติกลมกล่อมแบบไม่ต้องปรุงเพิ่ม แค่บีบมะนาวและคลุกพริกป่นกับถั่วลิสงบดที่ใส่ลงมาข้างจานให้เข้ากับตัวเส้น ทีเด็ด คือ กากหมูชิ้นพอดีคำที่ใส่ลงไปหลายชิ้น ทางร้านนำไปเจียวก่อนนำน้ำมันหมูมาผัดกับเส้น ทำให้ได้กลิ่นหอมของน้ำมันหมู ช่วยเพิ่มอรรถรสในการกินผัดไทยให้อร่อยขึ้น

13

มาถึงเมนูแบบกับข้าวบ้าง มีให้เลือกเยอะจนสั่งไม่ถูกลองสั่ง ต้มยำไก่บ้านใบมะขามอ่อน (175 บาท) ไก่หั่นมาเป็นชิ้นเล็กๆ ต้มมาเปื่อยมาก ช่วยให้ทานได้ง่ายขึ้น น้ำซุปรสชาติจัดจ้านได้ความเปรี้ยวของใบมะขามมาเติม ซดน้ำร้อนๆคล่องคอสดชื่น หรือจะสั่ง ต้มยำปลาทู (160 บาท) รสชาติจัดจ้านคล้ายกัน ใช้ปลาทูตัวใหญ่เนื้อนุ่มสดมาก

5 1

12

คนรักหมูสามชั้นทอดต้องถูกใจสิ่งนี้ สามชั้นทอดน้ำปลา (165 บาท)  กรอบนอก นุ่มใน  มันเยิ้มออกจากเนื้อหมู จิ้มซอสพริกทานแกล้มกับใบมะกรูดที่ทอดกรอบ เคี้ยวกันได้แบบเพลิน แป๊บเดียวหมด

9

กุ้งผัดซอสมะขาม  (250 บาท) กุ้งสดมาก การทานกุ้งจะรู้ว่าสดมั้ย อันดับแรกให้ลองทานตรงหัวกุ้ง ถ้ามีความหอมของมันกุ้งเข้าจมูก คือ สดจริง เนื้อเด้งดึ๋ง คือ ตามมา  ยำถั่วพู (180 บาท) รสชาติหวานนำตามสูตรโบราณ แต่ยังมีรสชาติความเปรี้ยวตามสไตล์ยำที่ตามหวานมาแบบติดๆ เป็นความอร่อยที่บอกเลยว่า ไม่เคยเจอที่ไหนมาก่อน ที่สามารถทำอาหารได้อร่อยทุกเมนูแบบนี้ รสชาติคงเส้นคงวา บางร้านสั่ง 5 อย่าง อร่อยสาม อย่างบ้าง สองบ้า อร่อยจนมาทานติดกันถึงสามรอบ เพราะอยากลองทานหลายอย่าง มาเลยร้านนี้ รับประกันรสชาติว่าไม่ผิดหวังแน่นอน

7 1

10

เรือนจันทร์แหล่ม

ที่อยู่ : 15 ซอย สบายใจ แขวง สามเสนนอก เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร (ใกล้ Mrt สุทธิสาร)

เปิดให้บริการ  : ทุกวัน 10:00 น.  – 20:30 น.

โทร : 091 726 9653



ผู้เขียน

นักเดินทางที่ชอบถ่ายภาพ อยากส่งต่อเรื่องราวของการท่องเที่ยว จากประสบการณ์ที่สั่งสมมาอย่างยาวนาน

icon folderหมวดหมู่