บะหมี่เกี๊ยวเทวดา ราคาติดดิน รสชาติระดับภัตตาคาร

บะหมี่เกี๊ยวเทวดา  สาขา 1 บะหมี่เกี๊ยวริมทางชื่อดัง ที่กล้าพูดได้เลยว่าอร่อยที่สุดตั้งแต่เคยกินมาหลายร้าน นั่งกินริมทางแบบง่ายๆไม่ต้องสวยหรู แต่ได้รสชาติในระดับภัตตาคาร เจ้าของร้าน คือ ลุงไก่ อดีตเชฟมากฝีมือสั่งสมประสบการณ์ในการทำอาหารจากภัตตาคารจีนย่านเยาวราชมายาวนานจนมาเปิดร้านของตัวเอง แถมยังมีคอนเนคชั่นจากลูกศิษย์ลูกหาที่สามารถขายวัตถุดิบในการทำเมนูต่างๆได้ในราคาไม่แพง กลายเป็นเมนูบะหมี่เกี๊ยวขวัญใจชาวสตรีทฟู้ด ในราคาเริ่มต้นเพียง ชามละ 50 บาท ชามใหญ่เครื่องแน่น ลงตัวทุกอย่าง ทั้งเส้นที่เล็กนุ่มไม่เหนียว ใช้ตะเกียบคีบเข้าปากคือซูดซ้าดมาก ส่วนน้ำซุปรสละมุนกลมกล่อมครบทุกรส นอกจากใส่หมูแดงยังใส่กุนเชียงด้วย กุนเชียงดีมาก รู้เลยใช้ของดี เมนูอื่นอร่อยไม่แพ้กันทั้ง ฮ่องแต้เป๋าฮื้อ โกยซีหมี่  มีหูฉลามแท้ในราคาเพียงชามละ 100 บาท ราคานี้ไปหากินที่ไหนไม่ได้แน่นอน

 

1 1

 

ร้าน บะหมี่เกี๊ยวเทวดา มีทั้งหมด 4 สาขาตามภาพสะดวกสาขาไหนไปกินสาขานั้น แต่สาขาแรกซึ่งเป็นสาขาต้นตำรับ ตั้งอยู่ที่ซอยลาดพร้าว 80 แยก 26 ซึ่งลุงไก่ เจ้าของสูตรจะประจำอยู่ที่นี่ คอยทำบะหมี่ให้ลูกค้าทานด้วยตัวเอง ร้านไม่ได้สวยหรู ขายแบบรถเข็น ที่นั่งไม่ใช่ห้องแอร์ นั่งยองกินกันบนเก้าอี้และโต๊ะเตี้ยๆ น้ำดื่มบริการตัวเอง เครื่องปรุงไม่มีให้ที่โต๊ะ วางไว้เป็นส่วนกลางเดินมาปรุงเอง

 

3 4

2 3

4 2

14 1

 

ถึงร้านจะดูบ้านๆแต่มีดารา คนมีชื่อเสียง มากินมาถ่ายทำรายการเยอะ  การันตีด้วยภาพที่ติดอยู่บนกำแพง ว่าร้านนี้ไม่ธรรมดา วัตถุดิบทุกอย่างใช้ของดีที่ส่งตามภัตตาคารทั้งหมด กุยเชียงร้านนี้เด็ดเว่อ เกี๊ยวกรอบก็เลิศมีความกรุบ 

 

5 3

8 2

9 1

 

เมนูของทางร้านเน้นไปที่บะหมี่ เริ่มที่ บะหมี่เกี๊ยวเทวดา หรือ บะหมี่เกี๊ยวหมูแดง (50 บาท) ฮ่องแต้เป๋าฮื้อ (100 บาท)  บะหมี่เกี๋ยวหมูแดงแต่เพิ่มหอยเป่าฮื้อมาด้วย ใส่ชามอย่างใหญ่ บะหมี่ให้เยอะ ใส่หมูแดง กุนเชียง  ส่วนฮ่องแต้เป๋าฮื้อ เพิ่มหอยเป๋าฮื้อมา 3 ชิ้น เนื้อนุ่มมาก ความพิเศษของบะหมี่ คือ เส้นเล็กไม่เหนียวแต่นุ่มมาก ตอนใช้ตะเกียบคีบ บะหมี่ยืดยาวติดตะเกียบไม่ลื่นกินง่าย ซู้ดซ้าดเหมือนภาพในหนังจีนมาก ปกติถ้าบะหมี่ใส่มาเยอะขนาดนี้กินไปซักพักคงรู้สึกเลี่ยน เพราะเส้นบะหมี่จะเริ่มอืด แต่บะหมี่ร้านนี่ไม่เป็นเช่นนั้น ยังคงสภาพเหมือนเดิม กินได้แบบเพลินโดยไม่รู้สึกเลี่ยน  คุณลุงบอกว่าต่อให้แช่น้ำไว้สามวันก็อยู่แบบนี้ บะหมี่ที่ใช้เกรดเดียวภัตตาคารในเยาวราช ราคาต่อกิโลค่อนข้างสูง บวกกับน้ำซุปที่รสชาติละมุนกลมกล่อมไม่มีความมันเหมือนน้ำซุปหลายร้าน เผลอแป๊บเดียวกินหมดชามสมกับชื่อร้านบะหมี่เทวดา

 

9 2

10 2 

นอกจากบะหมี่เกี๊ยวยังมี เมนูอื่นหลายอย่าง แนะนำต้องสั่ง โกยซีหมี่ คล้ายกระเพาะปลา ใส่เนื้อไก่ที่นุ่มมากเหมือนเนื้อปูเลย มีหน่อไม้ เห็ดหอม เพิ่มความกรุบด้วยบะหมี่กรอบ เห็นเมนูนี้ครั้งแรก ยังคิดว่าเดี๋ยวสักพักเส้นที่กรอบโดนน้ำน่าจะอืดและไม่อร่อย แต่ไม่เป็นอย่างนั้น ถึงแม้โดยน้ำซุปทิ้งไว้นานก็ยังอร่อยและมีความกรอบอยู่   รักไปอีกหนึ่งเมนู

 

11 2

 

ต่อด้วย หูฉลาม ของแท้ราคา 100 บาท เห็นราคานี้อย่าคิดว่าไม่น่าจะใช่ แต่ของแท้แน่นอนค่ะเพราะคุณลุงไก่ยังเคยเป็นครูที่ฟิตเนสในย่านเยาวราช ลูกศิษย์เยอะ และขายส่งวัตถุอยู่ที่เยาวราช และขายคุณลุงในราคาไม่แพงทำให้คุณลุงขายในราคานี่ได้ แต่หูฉลามจะไม่ได้มาแบบชิ้นใหญ่ หั่นมาเป็นชิ้นเล็กๆ ประมาณ​4-5 ชิ้น กรุบกรอบมาก คุณลุงบอกที่นำมาหั่นเป็นชิ้นเล็กๆจะได้กินหลายคำ ปกติหูฉลามราคาเริ่มต้น 500 ถึงพันไปจนถึงหมื่น แต่ร้านนี้กินได้ในราคา 100 บาท แค่นี้คุ้มแล้ว   อีกเมนูที่สั่งมาคือ กระเพาะปลา ที่ใช้กระเพาะปลาแท้ของเช่นกัน กระเพาปลาหั่นมาชิ้นใหญ่ ยังคงนุ่มไม่พองตัวแม้โดนน้ำ เห็ดหอมหั่นชิ้นใหญ่ ใส่ไก่เนื้อนุ่ม น้ำซุปหอมยาจีน จะไปทางรสเปรี้ยวนำนิด ๆ 

 

12 1

13 2

 

เป็นการกินบะหมี่เกี๊ยว ที่มีความสุขมาก ใช้ตะเกียบคีบกิน ซดน้ำซุป อย่างอร่อย กินเพลิน แป๊บเดียวหมด สำหรับใครที่ชอบกินบะหมี่เกี๊ยว ต้องมาโดนบะหมี่เกี๊ยวเทวดาให้ได้ ราคาสบายกระเป๋าแบบกินริมทาง แต่รสชาติระดับภัตตาคาร ที่ไม่มีทางหากินในราคานี้ได้แน่นอน

 

15 1

 

บะหมี่เกี๊ยวเทวดา ลุงไก่  สาขา 1

ที่อยู่ : ซอยลาดพร้าว 80 แยก 26  แขวง วังทองหลาง เขตวังทองหลาง กรุงเทพมหานคร 10310

เปิดให้บริการ : ทุกวันตั้งแต่เวลา 18.00 น. – 12.00 น.

โทร :  098 273 9907

 

 

 



ผู้เขียน

นักเดินทางที่ชอบถ่ายภาพ อยากส่งต่อเรื่องราวของการท่องเที่ยว จากประสบการณ์ที่สั่งสมมาอย่างยาวนาน

icon folderหมวดหมู่