เฮง เฮง เฮง ร้านอาหารอร่อยภูเก็ต

ภูเก็ต ร้านอาหารอะไรก็แพง ไม่จริงเสมอไป ยังมีร้านที่ราคาน่ารัก แต่รสชาติระดับภัตตาคาร อย่างร้านนี้  “เฮง เฮง เฮง”  ร้านอาหารตามสั่งบรรยากาศธรรมดา ที่ไม่ได้อยู่ในกระแสรีวิว ไม่ได้เป็นร้านที่มีมุมถ่ายรูปสวย แต่เป็นที่นิยมของคนในพื้นที่ ถ้ามาเพื่อตั้งใจทานอาหารพื้นถิ่นรสชาติดี ทั้งอาหารใต้ และอาหารทะเลบางเมนูสดๆ อาหารจานโต ในราคาที่ขอใช้คำว่าสบายกระเป๋า พิกัดอยู่ใกล้สนามบินภูเก็ต ลงเครื่องปุ๊บมาทานก่อนไปเที่ยว หรือจะทานตอนกลับได้ ยกให้เป็นร้านอาหารในดวงใจอีกร้านในภูเก็ตที่อร่อยถูกปาก ราคาถูกใจ

 

 

ร้านนี้เป็นร้านที่นิยมของคนในพื้นที่ค่ะ มีออเดอร์มาตลอด เมนูของร้านมีหลากหลาย  ตั้งแต่อาหารตามสั่งแบบจานเดียว และเมนูอาหารท้องถิ้นแบบเป็นกับข้าว และเมนูอาหารทะเลประเภทกุ้ง ปลา หอย

 

 

 สั่งเมนูแนะนำ คือ กับกุ้งผัดกะปิสะตอให้สะตอเยอะมาก ปกติเมนูนี้เราสั่งเพราะอยากกินสะตออยู่แล้ว เลยชอบมากสะตอเม็ดใหญ่กลิ่นไม่แรงเกินไปเคี้ยวกรุบมาก คลุกเคล้ามากับกะปิที่ได้รสชาติกลมกล่อมกำลังดี เลิฟสุดๆ  กุ้งผัดซอสมะขาม รักไม่แพ้กัน  กุ้งสดมาก ลองทานหัวกุ้งที่มีมันเยอะๆ กลิ่นหอมขึ้นมาเลยค่ะ เสียดายที่ไม่ได้สั่งหอยหวานต้มตะไคร้ เพราะวันนั้นไม่มีให้ทาน

 

 

ใบเหลียงผัดไข่  ผัดมาแบบไม่แฉะเกินไปแห้งกำลังดี เมนูนี้ถ้ามาเที่ยวโซนภาคใต้หาทานได้ไม่ยาก เพราะเป็นผักประจำถิ่น แต่บอกตามตรงว่าทานมาหลายร้าน หาร้านที่ผัดอร่อยเข้าถึงเครื่องจริงๆยากค่ะ ซึ่งเราสามารถหาทานรสชาติที่อร่อยได้ที่ร้านนี้

 

 

 

เมนูสุดท้ายแกงส้มปลากระพงยอดมะพร้าวอ่อน  เมนูนี้หักคะแนน รู้สึกว่าเครื่องแกงรสชาติยังไม่ถูกปาก แต่ถ้าคนอื่นทานอาจจะชอบก็ได้ แต่ด้วยเราทานแกงส้มแบบใต้มาเยอะมาก  เลยยังรู้สึกว่าร้านอื่นที่เคยทานอร่อยกว่านี้ค่ะ

 

 

สั่งไป 4 อย่าง เช็คบิลมา 500 กว่าบาท ถ้าทานตามร้านใหญ่ๆเมนูที่สั่งน่าจะเกือบพัน เป็นร้านอาหารท้องถิ่นในภูเก็ตที่ถูกใจใช่เลย ถ้าได้ไปก็จะแวะไปทานอีกแน่นอนค่ะ

 

 

เฮง เฮง เฮง ภูเก็ต

พิกัด : 17/9 ม.1 สนามบิน-สาคู สาคู อำเภอถลาง ภูเก็ต 83110

เปิดให้บริการ  : 10.00 น. – 21.00 น.

โทร :  076 327 557

 

ผู้เขียน

นักเดินทางที่ชอบถ่ายภาพ อยากส่งต่อเรื่องราวของการท่องเที่ยว จากประสบการณ์ที่สั่งสมมาอย่างยาวนาน