พันธุ์ไม้งาม อร่ามสวนหลวง ร.9 ปี 2562

เริ่มแล้วงาน “พันธุ์ไม้งาม อร่ามสวนหลวง ร.9 ปี 2562” วันที่ 1-10 ธ.ค. สำหรับปีนี้อากาศหนาวเย็นสบาย เดินเล่นชมดอกไม้เพลินเพลิดมาก ภายในงานมีการประดับตกแต่งด้วยไม้ดอกไม้ประดับนานาชนิด อาทิ ทูเนีย เทียนฝรั่ง เวอร์บีน่า แซลเวีย แพงพวย ฮอลลีฮ็อค บานชื่น ดาวเรือง ดาวกระจาย และไม้เมืองหนาวจากยุโรปอีกหลายสายพันธุ์ พร้อมทั้งมีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย 

 

 

เมื่อมาถึงทางเข้างาน ซื้อบัตรผ่านประตูคนละ 10 บาท ค่ารถยนต์คันละ 50 บาท จากนั้นสามารถวนหาที่จอดรถภายในงาน ซึ่งมีหลายจุดทั้งบริเวณด้านหน้าทางเข้าซึ่งจะเต็มเร็วมา ต้องมาก่อน 8 โมง ถึงจะได้จอดตรงนี้ ส่วนบริเวณด้านหลังใกล้โซนต้นไม้จะมีที่จอดรถค่อนข้างเยอะกว่า สำหรับช่วงเวลาแนะนำสำหรับใครที่ต้องการถ่ายภาพดอกไม้สวยๆ คนไม่เยอะ มาก่อน 8 โมงจะดีมากค่ะ และแสงก้จะไม่แรงมาก ถ่ายรูปออกมาสวยงาม เริ่มจากดอกไม่บริเวณทางเข้างาน ซึ่งปลูกเป็นทางยาว เต็มไปด้วยดอกไม้หลากสีสัน ทั้งดอกเสี้ยนฝรั่ง ดอกดาวเรือง ดอกหงอนไก่สีส้ม

 

 

มาถึงจุดไฮไลท์ หอรัชมงคล ซึ่งจะมีดอกไม้สวยงาม หลากหลายสายพันธุ์ และปลูกค่อนข้างหนาแน่น 

 

 

นางเอกของที่นี่ อยู่บริเวณสวนรมณีย์ ที่สวยงามดอกดาวกระจายสีม่วง และสีขาว ได้รับความนิยมมาก 

 

 

เดินตรงไปด้านหน้าทางเข้า เป็นสวนดอกดาวเรือง ทั้งสีส้ม สีเหลือง สวยงามเช่นกัน

 

 

สวนดอกไม้ตามจุดต่างๆ ของสวนหลวง ร 9 เดินถ่ายภาพกันจนเมื่อยกันเลยทีเดียว 

 

 

โซนขายต้นไม้ มีให้เลือกแบบละลานตามาก

 

 

ส่วนโซนขายของกิน และของใช้ มีหลายโซนทั้ง ด้านหน้าทางเข้า โซนติดกับต้นไม้ เดินเลือกซื้อ เลือกหา สำหรับใครอยากถ่ายภาพดอกไม้สวยๆ แน่นๆ ไม่ต้องไปถึงเมืองเหนือ แค่มาที่สวนหลวง ร 9 ก็ได้รูปสวยๆกลับไปเพียบ งานจะมรถึงวันที่ 10 ธ ค แต่ดอกไม้ยังมีต่อไปให้ได้มาถ่ายภาพกันเรื่อยๆ ปีนี้ดอกไม้หลากสีสันสวยดีค่ะ

 

 

ติดต่อสอบถามได้ที่
สำนักงานมูลนิธิสวนหลวง ร.๙ 02-3281385-86 ในวันและเวลาราชการ
สำหรับร้านจำหน่ายต้นไม้ติดต่อที่เบอร์ 02-3281391

 

ผู้เขียน

นักเดินทางที่ชอบถ่ายภาพ อยากส่งต่อเรื่องราวของการท่องเที่ยว จากประสบการณ์ที่สั่งสมมาอย่างยาวนาน