วอน แด ซอง เที่ยวเกาหลีเมืองกาญจน์

안녕하세요? (อันยองฮาเซโย)  วอน แด ซอง  ที่เที่ยวกาญจนบุรี  สไตล์เกาหลีย้อนยุค ท่ามกลางหุบเขาและสวนดอกไม้หลากสีสัน มีชุดฮันบกให้เช่าใส่ พร้อมมุมถ่ายรูปสุดปังเหมือนทะลุมิติเข้าไปเป็นนางเอกซีรีย์ในจอ ไม่เพียงแต่บรรยากาศจะเป็นใจให้เหมือนอยู่โคเรีย ทางร้านยังจัดเต็มทั้ง อาหารและเครื่องดื่มสไตล์เกาหลีให้แบบจุใจ ที่บอกได้คำเดียวว่า สายเกาไม่ควรพลาด

วอน แด ซอง ตั้งอยู่ห่างจากตัวเมืองกาญจน์ประมาณ 20 กว่าโล บนเส้นทางไปน้ำตกไทรโยค จากถนนใหญ่เลี้ยวเข้ามาประมาณ 4 กิโลเมตร จะเห็นรั้วกําแพงหินสไตล์เกาหลีแบบโบราณเหมือนในซีรีย์เกาหลีย้อนยุคเด่นมาแต่ไกล  จากนั้นจ่ายค่าเข้าชมสวนในราคา ผู้ใหญ่ 70 บาท  สามารถนำตั๋วมาแลกเป็นส่วนลด 20 บาท สำหรับเช่าชุดหรืออาหารเครื่องดื่มในร้านอาหารได้ แต่ที่คุ้มสุดๆ สำหรับครั้งต่อไปหากแวะมาที่นี่อีก เพียงแค่โชว์รูปถ่ายว่าเคยมาให้กับเจ้าหน้าที่ด้านหน้าจะได้เข้าฟรีตลอดชีพอีกด้วย

เมื่อเดินผ่านเข้าซุ้มประตูธงชาติเกาหลีมาด้านในกว้างมาก รู้สึกเหมือนหลุดเข้าไปซีรีย์เกาหลีย้อนยุคตอนเปิดเรื่องที่นางเอกชอบเดินอยู่ท่ามกลางสวนดอกไม้หลากสีสัน มีฉากหลังเป็นภูเขาสีเขียวชะอุ่ม กับอาคารรูปทรงเกาหลีคล้ายศาลาหลังใหญ่ตั้งเด่นชัดอยู่ตรงหน้า ได้บรรยากาศความเป็นเกาหลีสุดๆ 

เข้ามาถึงแค่โซนแรกต้องยอมรับว่า ที่นี่เนรมิตพื้นที่ได้สวยครบทุกตารางนิ้ว ที่สำคัญ ตั้งอยู่ในทำเลที่ดี บนเนินที่ด้านหลังติดภูเขา ด้านหน้ามองเห็นวิวทะเลภูเขากว้างไกลสุดลูกหูลูกตา แบบ 180 องศา  รวมถึงพร๊อพต่างๆ ที่ใช้ในการตกแต่งเพิ่มบรรยากาศความเป็นเกาหลี ทั้งตัวการ์ตูน เจดีย์และมุมถ่ายรูปที่ถูกจัดเซตไว้ให้ มองแล้วละลานตามาก ไม่รู้จะเลือกมุมไหนถ่ายภาพก่อน

ชื่นชมกับบรรยากาศได้ไม่นาน รีบพุ่งตรงไปที่ร้านเช่าชุด พร้อมรับบทเป็นนางเอกซีรีย์ เราสามารถเลือกสีกระโปรงและเสื้อคลุมด้านนอกได้ โดยสามารถสวมทับชุดที่เราใส่มาได้เลย (ค่าเช่าชุดฮันบกราคา 200 บาท)  เลือกชุดเสร็จเรียบร้อยยังไม่สมฐานะนางเอกซีรีย์ที่คิดมา ต้องมีเครื่องหัวประดับให้สมจริง หรือจะหยิบร่มมาสัก1อันเป็นพรอพเพิ่มก็ยิ่งสวย สำหรับค่าพรอพอื่นๆ นอกเหนือจากชุด คือราคา เพิ่มเงินชิ้นละ 20 บาท  มีพนักงานคอยแต่งตัวให้ด้วย เพราะฉะนั้นไม่ต้องกังวลว่าจะแต่งไม่ได้  

เลือกชุดได้ถูกใจแล้วไม่รีรอ รีบออกไปหามุมถ่ายรูป ไล่ไปตั้งแต่บ้านโบราณสไตล์เกาหลี ดอกซากุระสีชมพูและใบเมเปิ้ลแทรกอยู่หลายจุด  ถึงแม้จะไม่ใช่ต้นไม้จริงแต่สีสันสวยงามเหมือนจริงมาก แถมยังมีป้ายตัวอักษรเกาหลีติดไว้  ยิ่งช่วยเพิ่มความรู้สึกเหมือนในเกาหลีจริงๆ 

ถึงแม้สวนจะมีพื้นที่ค่อนข้างกว้างแต่เดินถ่ายรูปแบบเพลินๆ ไม่มีเหนื่อยเพราะไม่ว่าจะเดินไปมุมไหนก็อดใจไม่ได้ต้องหยุดแวะขอแชะสักรูป

ถัดมาอีกหนึ่งมุมบริเวณตรงกลางถูกจัดเป็นเหมือนสวนหินมีมุมปิกนิกจิบชาใต้ต้นไม้สีเขียวและส้มเหมือนกำลังจะเข้าสู่ช่วงฤดูใบไม้ร่วง ใกล้กันเป็นสะพานเหล็กสีขาวเป็นอีกหนึ่งมุมที่ถ่ายออกมาแล้วได้ฟีลนางเอกซีรีย์ย้อนยุคสุดๆ

มุมถ่ายรูปด้านหน้าที่คิดว่าเยอะถ่ายรูปกันจนเพลินแล้ว  ยังมีด้านหลังคือ สวนดอกบานไม่รู้โรย ไล่โทนสีชมพูอ่อนไปจนถึงสีม่วงแปลงใหญ่ ที่ท้ายแปลงมีชิงช้าที่ผูกติดกับต้นไม้ต้นใหญ่กลายเป็นอีกหนึ่งมุมน่ารักสุดชิลที่ไม่ควรพลาด

มาถึงในโซนของร้านอาหารและคาเฟ่ มีอยู่ 2 อาคารรูปทรงเกาหลีสไตล์ย้อนยุคแบบโอเพ่นแอร์ มองเห็นวิวสวนดอกไม้และภูเขาได้อย่างชัดเจน สำหรับเมนูอาหารเครื่องดื่มค่อนข้างหลากหลาย ทั้งชา กาแฟ น้ำผลไม้ปั่น นมกล่องสไตล์เกาหลี ไอศกรีมเกาหลี

ในส่วนของเมนูอาหารจะเน้นไปทางอาหารเกาหลี นั่งอยู่ท่ามกลางกลิ่นอายความเป็นเกาหลีเต็มๆแบบนี้ ต้องไม่พลาดสั่งเมนูแนะนำ ไก่ทอดเผ็ดเกาหลี ต๊อกบกกี้และเกี๊ยวซ่ามาทานเพื่อให้เข้ากับบรรยากาศ ที่นี่เปิดตั้งแต่ 8 โมงเช้า สามารถแวะมาทานอาหารเอาแรงให้เต็มอิ่ม แล้วไปเดินถ่ายรูปรอบสวนได้แบบเพลินๆ ได้ตลอดทั้งวัน หรือใครอยากค้างคืนที่เมืองกาญจน์ เพื่อเที่ยวให้เต็มอิ่ม ยังมี ที่พักในเมืองกาญจนบุรี ให้เลือกพักผ่อนอีกหลายแห่ง

วอนแดซอง

เวลาเปิด-ปิด : วันธรรมดา 08.00 – 18.00 น. / วัน ส-อา 07.30 – 18.30 น.

ค่าเข้า ผู้ใหญ่ 70 บาท เด็กไม่เกิน 10 ขวบ 30 บาท (ทารกฟรี)

ค่าบริการเช่าชุดฮันบก หญิง ชาย เด็ก ราคา 200 บาท ไม่จำกัดเวลาใส่

พิกัด : https://bit.ly/3Pfs8gs

ผู้เขียน

นักเดินทางที่ชอบถ่ายภาพ อยากส่งต่อเรื่องราวของการท่องเที่ยว จากประสบการณ์ที่สั่งสมมาอย่างยาวนาน