หลบไปชิล สมุทรปราการ พักริมทะเล แวะคาเฟ่ชิค

ปกติเวลาไปเที่ยวสมุทรปราการ มักจะเที่ยวแบบไปเช้าเย็นกลับ เพราะตั้งอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพ ประดุจเหมือนเป็นจังหวัดเดียวกัน เพราะใช้เวลาเดินทางไม่ถึงสองชั่วโมง อยากไปเที่ยวสมุทรปราการแบบค้างคืนบ้าน เพราะไปถูกตาต้องใจกับที่พักแห่งหนึ่ง ชื่อว่าสมอไม้โฮมสเตย์ ที่พักมินิมอล ริมทะเลและอ่าวชายเลน ที่บรรยากาศดีมาก เพื่อไม่ให้เสียเที่ยว สมุทรปราการมีคาเฟ่แบบไม่ธรรมดาอยู่หลายร้าน เลือกมากสองร้าน แวะถ่ายรูปหามุมชิค เป็นรูทเที่ยวสมุทรปราการ 2 วัน 1 คืน เน้นพักผ่อน ฟีลหอยทาก ไม่เร่งรีบ แบบช้า เนิบ ไปเรื่อยๆ 

 

 

Coffee I Need U

ออกจากกรุงเทพแต่เช้า เพื่อมุ่งไปทานอาหารเช้าที่  Coffee I Need U คาเฟ่สไตล์มินิมอลผสมผสานกับความเป็นลอฟท์นิดๆ ในย่านสมุทรปราการ ไม่ไกลจากบางนา มีมุมสุดเก๋ คือ กิ่งไม้ใหญ่โดดเด่นกลางร้าน ใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้สีเข้มตัดกับกำแพงปูนดิบ ในแต่ละมุมยังมีของตกแต่งน่ารัก โดยเฉพาะหนังสือดีไซน์สวย มีแสงละมุนที่ส่องผ่านเข้ามาในตัวร้าน ช่วยเพิ่มความเกาหลีเข้าไปอีก  และหากกำลังหามื้ออาหารดีให้อิ่มท้อง ร้านนี้เปิดแต่เช้าตรู่แวะมาฝากท้องได้ การันตีว่ารสชาติดีไม่แพ้การตกแต่ง ทั้งอาหารคาว เครื่องดื่ม ของหวาน ไม่ผิดหวังแน่นอน  

 

 

ร้านตั้งอยู่ภายในตลาดนัดเรือบิน  ตัวร้านเป็นแบบปูนเปือยทั้งหลัง ตัดขอบหน้าต่างและประตูด้วยไม้ และอิฐบลอก ที่ช่วยให้ร้านดูโดดเด่นมีดีไซน์เพิ่มขึ้น  ภายในร้านแบ่งเป็นหลายโซนที่ตกแต่งต่างกัน เน้นใช้แสงจากธรรมชาติส่องผ่านช่องหน้าต่าง โซนแรกมุ่งมาทางลอฟท์ เน้นใช้กำแพงอิฐบลอคตัดด้วยขอบไม้ และเฟอร์นิเจอร์สีเข้ม  

 

 

มาถึงโซนไฮไลท์มุ่งมาทางสายเกา ใช้กำแพงปูนที่เล่นขอบและลวดลายพอประมาณให้ดูเรียบเก๋  ตรงกลางมี กิ่งไม้ใหญ่ในกระถางโดดเด่น เสริมความเกาหลีด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ มีชั้นลอยที่มีบันไดทางขึ้นติดหน้าต่างกระจกขนาดใหญ่ แถมยังมีหน้าต่างกระจกวงกลมเพิ่มขึ้มมาอีก เป็นมุมไฮท์ของร้านที่ต้องมานั่งสวยๆ บนบันได้เพื่อแชะภาพ

 

 

มุมนี้ดีงามอีกแล้ว เก้าอี้ไม้ทรงสี่เหลี่ยมที่มีช่องขนาดเล็กติดกำแพง ประดับด้วยดอกหญ้าสีครีมที่ช่วยเพิ่มความละมุนได้เป็นอย่างมาก

 

 

ชอบในความครีเอทและการคลุมโทนของร้าน ถ่ายรูปสวยทุกมุม แถมยังจัดพรอพมาแบบแน่นมาก ทั้ง กล้องถ่ายรูป หนังสือปกสวยหลายเล่ม จะหยิบมานั่งแอคอ่าน หรือหยิบมากวางคู่กับอาหารเช้า ช่วยเพิ่มความน่าสนใจให้กับภาพมากขึ้น   

 

 

อาหารมีค่อนข้างหลากหลายทั้งอาหารจานเดียว สไตล์ไทยและฟิวชั่น อาหารแบบตะวันตก ทั้ง  สเต็ก เบอร์เกอร์ สลัด เบเกอรี่ ขนมเค้ก ครัวซองท์ รวมไปถึงเครื่องดื่มทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็น กาแฟ โกโก้ ชาต่าง  สมูตตี้ อิตาเลี่ยนโซดา มีเยอะจนเลือกไม่ถูก มาถึงร้านนี้แต่เช้า สั่งชุดอาหารเช้าทานเ อาหารใช้วัตถุดิบง่ายๆ ทั้ง ไข่ไก่ ไส้กรอก ผัก แต่ทำไมอร่อยจัง เสิร์ฟมาพร้อมเครื่องดื่ม คือ น้ำส้ม  ส่วนโกโก้ สั่งเพิ่มรสชาติอร่อยเข้มข้น

 

 

ปิดท้ายด้วยของหวาน มูฟตัวเองมานั่งในอีกโซน เป็นห้องส่วนตัวที่แบบโอเพ่นแอร์ ห้องนี้ก็มีความเก๋ไปอีก ด้วยพื้นแบบหินกรวดสีขาว มีที่นั่งยาวประดับด้วยกระเบื้องลายสี่เหลี่ยมแบบเรียบๆ สั่งชาพีช กับครัวซองท์อัลมอนด์ ทานให้เข้ากับบรรยากาศ เป็นร้านที่อยู่ได้อย่างยาวนาน การตกแต่ง การจัดแสง ในแต่ละมุม ทำให้สนุกกับการถ่ายภาพ คาเฟ่เลิฟเวอร์ ต้องรีบมาเช็คอินกันให้ไว  

 

 

Coffee I Need U

ที่ตั้ง: ซอยบางปลา 34 ถนนเทพารักษ์ ตำบลบางปลา อำเภอบางพลี สมุทรปราการ 10540 (ตรงข้ามตลาดนัดเรือบิน)

เปิดให้บริการ :  ทุกวัน 07:30 น. – 17:30 น.

โทร : 065 294 2982

 

สายลม แกลลาลี่  บางปู

มาต่อร้านที่สอง สายลม แกลลาลี่  บางปู  ร้านคาเฟ่ที่ตั้งอยู่ที่บางปู สมุทรปราการ จุดเด่นของสายลม แกลลอรี่ คือ การใช้ชิ้นงานเซรามิกต่างๆ มาตกแต่งร้าน ทำให้มีความแตกต่างจากคาเฟ่ทั่วไปที่เคยพบเห็น  สำหรับใครที่ชอบถ่ายรูป ด้วยดีไซน์ของตัวร้านประกอบกับงานเซรามิคที่ใช้ตกแต่งทำให้มีมุมเก๋ๆ ให้ถ่ายภาพหลายมุม  รวมถึงที่นี่ยังขายสินค้าเซรามิกที่ดีไซน์เป็นเอกลักษณ์ ไม่ซ้ำแบบใคร เรียกว่าถูกใจคนชื่นชอบงานศิลปะและงานเซรามิคกันเลยทีเดียว

 

 

ตัวร้านเป็นแบบโอเพ่นแอร์เปิดโล่ง  บริเวณผนังรอบร้านประดับด้วยชิ้นงานเซรามิคทั้งจาน ชาม แก้วน้ำ แจกัน สีสันสดใส 

 

 

ภายในร้านเป็นส่วนของเคาน์เตอร์สั่งเครื่องดื่ม ซึ่งมีทั้งเครื่องดื่ม เบเกอรี่ซึ่งมาเมนูไม่มาก ร วิธีการสั่งก็คือ  สั่งที่เคาน์เตอร์ จ่ายเงิน และรอพนักงานเรียกมารับของที่เคาน์เตอร์  ของทุกอย่างเสิร์ฟมาแบบเก๋ๆ ในผลิตภัณฑ์เซรามิค  สั่งที่เคาน์เตอร์รอพนักงานเรียนคิวและเดินไปรับ 

 

 

 

ชิ้นงานเซรามิคภายในร้านมีหลากหลายแบบ  ทั้งถ้วย ชาม ช้อน แก้วกาแฟ ภาพวาด ลวดลายเพนท์สีสดใส   เดินชมสินค้าอยากจะซื้อไปหมด ติดที่ราคาค่อนข้างสูงถ้าเทียบกับสินค้าตามปกติในท้องตลาด  แต่คิดว่าแลกกับค่าดีไซน์ ที่อาจหาซื้อที่ไหนไม่ได้เพราะเป็นงานฝีมือ 

 

 

ตรงข้ามกับคาเฟ่ คือ โซนขายต้นไม้ ที่มีทั้งไม้ประดับ ไม้ฟอกอากาศและกระบองเพชร ตกแต่งพื้นที่ได้น่ารักมาก

 

 

สายลมแกลลาลี่

พิกัด : ซอยบางปู 72  เมืองสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ

เปิดทำการ · 11:00–21:30

โทร 02 709 0892

Facebook  sailombangpu

 

สมอไม้โฮมสเตย์

เปลี่ยนจากนอนบ้านที่แสนจำเจ มาพักผ่อนยังที่พักน่ารักราคาหลักพันวิวหลักล้าน “สมอไม้โฮมสเตย์ ” ที่พักริมป่าชายเลน ติดริมทะเลอ่าวไทย มองเห็นวิวผืนน้ำสุดกว้างไกลและฝูงนกบินผ่านไปมา บ้านพักมีเพียงหลังเดียวจึงมีความเป็นส่วนตัวมาก ภายในห้องตกแต่งแบบมินิมอลคลุมโทนขาวคลีน แสงละมุนถ่ายรูปมุมไหนก็ปัง ช่วงเย็นชมพระอาทิตย์ตกสะท้อนผืนน้พและแสงทไวไลท์หลากสีได้จากระเบียงบ้าน ตื่นเช้ารับอากาศบริสุทธิ์เย็นสบาย ฟังเสียงนกร้องขับขาน อบอุ่นชื่นหัวใจเป็นที่สุด  แถมใกล้กรุงแค่สมุทรปราการ

 

 

สมอไม้โฮมสเตย์ ตั้งอยู่ในอำเภอคลองด่าน จังหวัดสมุทรปราการ จากกรุงเทพใช้เวลาเดินทางเพียงแค่ชั่วโมงครึ่ง เรียกว่าใกล้มาก ที่พักอยู่ในย่านชุมชนชาวเล ภายในพื้นที่เดียวกับ ครัวสมอไม้ ซึ่งเป็นร้านอาหาร บ้านพักมีเพียงหลังเดียว ราคาหลังละ 1500 บาท รวมอาหารเช้า ราคาน่ารักน่าคบหา  แต่จองยากเพราะเต็มยาวตลอด เราจองล่วงหน้าเกือบ 3 เดือน มองจากข้างนอกเป็นบ้านพักเล็กๆธรรมดาหลังหนึ่ง แต่พอเปิดประตูเข้าไปในห้อง จะได้พบกับบรรยากาศอีกแบบที่เปลี่ยนโลกต้องใช้คำนี้เพราะห้องพักน่ารักมากว้าวสุด ตกแต่งแบบเรียบๆคลุมโทนสีขาวคลีน หน้าต่างเป็นกระจกรอบทิศมองเห็นวิวทะเล และป่าชายเลน ช่วงบ่ายมีแสงส่องลอดผ่านเข้ามาภายในห้องแสงละมุนดีเว่อ

 

 

ภายในห้องมีเตียงนอนสองเตียง วิวหัวเตียง คือ ป่าชายเลนที่มีลวดลายของกิ่งไม้สวยงามมีความอาร์ตเบาๆ  ส่วนห้องอาบน้ำเป็นแบบกระจก และห้องสุขาที่อยู่ติดกัน มีเพียงม่านกั้น ติดกับห้องสุขา คือ โต๊ะเครื่องแป้งที่เปิดลิ้นชักมามีของใช้ครบครัน ด้านข้างมีโซฟาและโต๊ะ เบาะนั่ง แบบญี่ปุ่นให้นั่งเล่น

 

 

จากนั้นทางที่พักมาเสิร์ฟ welcome drink เป็นน้ำส้ม คุกกี้ และชาร้อน พร้อมอธิบายการใช้งานสิ่งของที่มีอยู่ในห้อง รวมถึงไฟต่างๆที่มีหลายแบบให้เลือกเปิด

 

 

มาถึงประมาณช่วงบ่าย ต้องใช้คำว่าพักผ่อนอยู่ในห้อง ถ่ายรูปมุมนั้นมุมนี้ทั้งวัน แทบไม่อยากออกไปไหน แสงสวยมาก เปิดประตูออกไปริมระเบียง คือ วิวทะเลและป่าชายเลน รู้สึกผ่อนคลายและสบายตา ก่อนจะมาพักมีอาการปวดหัว ปวดต้นคอจากความเครียดของงาน แต่พอได้มาที่นี่อาการทั้งหมดหายไป บรรยากาศรักษาได้ดีจริง โดยไม่ต้องใช้ยา หรือหาหมอมานวดเส้น

 

 

พื้นที่ในส่วนของ ครัวสมอไม้ ร้านอาหารที่อยู่ด้านหน้า เน้นเมนูอาหารทะเลและอาหารพื้นบ้านเป็นหลัก มีหลากหลายเมนู และสามารถสั่งมาทานให้ห้องพักได้

 

 

ตกเย็นเดินออกไปชมวิวนอกห้องพัก รับอากาศบริสุทธิ์ สูดกลิ่นไอทะเล ลมพัดเย็นสบายมาก บริเวณรอบห้องพัก ทำลานระเบียงนั่งเล่นไว้หลายจุด

 

 

พระอาทิตย์ใกล้ลาลับขอบฟ้า มานั่งชมวิวจากระเบียงห้องพัก แสงสวยมากส่องมากระทบเป็นเงาบนผืนน้ำ ยิ่งตอนพระอาทิตย์กำลังจะตก แสงเริ่มสาดแสงเข้ามาทั่วห้องกลายเป็นแสงสีทอง คือ ว้าวสุด

 

 

เดินออกไปยังระเบียงนั่งเล่นต่อ แสงสวยมากจริงๆ

 

 

อาหารค่ำสั่งมาทานในห้องพัก ทั้ง ปลาทรายทอดกระเทียม ปลาหมึกย่าง แกงส้มปลากระบอกใส่มะรุม กุ้งราดซอสมะขาม รสชาติอาหารที่นี่โดยส่วนตัวคือ พอทานได้ แต่บรรยากาศตอนนั่งทานอาหาร คือ สุดยอด มองผ่านกระจกไปขมวิวทะเลและพระอาทิตย์ลาลับขอบฟ้า

 

 

ยามเช้า ตื่นมารับอากาศเย็น ออกไปชมวิวนอกระเบียงที่พัก ฟังเสียงนกร้องขับกล่อม ทางที่พักมาเสิร์ฟอาหาร ข้าวต้มและกาแฟดริป  จบทริปเที่ยวสมุทรปราการ 2 วัน 1 คืน อยากผ่อนคลาย พักผ่อนใกล้กรุง แนะนำมาก คุ้มค่ากับการรอคอย สามารถจองห้องพักได้ทางเพจของที่พัก  samormaai 

 

 

ผู้เขียน

นักเดินทางที่ชอบถ่ายภาพ อยากส่งต่อเรื่องราวของการท่องเที่ยว จากประสบการณ์ที่สั่งสมมาอย่างยาวนาน

บทความที่เกี่ยวข้อง