ถนนเลียบทะเล ขนอม-สิชล นครศรีธรรมราช

มาเที่ยวขนอม สิชล ต้องมาขับรถลัดเลาะชมวิว เช็คอินถ่ายภาพ ถนนเลียบชายทะลขนอม สิชล ถนนเลียบชายทะเลที่สวยงามอีกแห่งหนึ่งของฝั่งอ่าวไทย ตั้งอยู่ในพื้นที่อำเภอขนอมใกล้กับจุดชมวิวเขาเทวดา เป็นถนนเลียบชายทะเลที่ตัดผ่านเส้นทางจากอ่าวท้องหยี อำเภอขนอมไปยัง เขาพลายดำ อำเภอสิชล ระยะทางประมาณ 8 กิโลเมตร ลักษณะของถนนเป็นทางโค้งแบบคลื่นขึ้นลงสูงต่ำ แตกต่างจากถนนโค้งที่เคยเห็นทางภาคเหนือ สองข้างทางเขียวขจีร่มรื่นด้วยด้วยทิวมะพร้าว มองเห็นวิวทิวเขาและน้ำทะเล ทำให้ถนนเส้นนี้กลายเป็นถนนที่สวยงามแปลกตา

 

ถนนเลียบชายทะลขนอม สิชล เป็นถนนเลียบริมทะเลเส้นใหม่ที่เชื่อมต่อระหว่างอำเภอขนอม กับสิชล หากเริ่มต้นจากอำเภอขนอมก็จะผ่านเขาเทวดาก่อน ลักษณะของถนนจะขึ้นลงเขาสูงต่ำริมทะเลไปเรื่อยๆ สามารถจอดรถบริเวณไหล่ถนนและลงไปถ่ายภาพได้ แต่ต้องจอดรถด้วยความระมัดระวัง เพราะไม่มีไหล่ถนน รวมทั้งตอนถ่ายภาพก็ต้องระวังเพราะมีรถวิ่งผ่านตลอด ขับรถในเส้นนี้ก็ต้องระวังนักท่องเที่ยวที่จอดรถถ่ายภาพด้วย

 

 

 

ปกติจะเห็นแต่ถนนโค้งที่เลียบวนภูเขา แต่ถนนเลียบชายทะเลขนอม สิชล เป็นทางโค้งแบบขึ้นลงสูงต่ำเหมือนขั้นบันได สองข้างทางร่มรื่นด้วยทิวมะพร้าว มองเห็นภูเขาอยู่เบื้องหน้า ส่วนอีกฝั่งคือ ทะเลแต่อาจมองเห็นไม่ชัดมากนักถ้าไม่ได้ใช้โดรนบิน เสียดายวันที่ไปสภาพอากาศค่อนข้างครึ้มถ้าแดดดีๆฟ้าใสๆคงสวยกว่านี้มากมาย 

 

 

ผู้เขียน

นักเดินทางที่ชอบถ่ายภาพ อยากส่งต่อเรื่องราวของการท่องเที่ยว จากประสบการณ์ที่สั่งสมมาอย่างยาวนาน

บทความที่เกี่ยวข้อง