เคียงเขา ณ สกาด แช่อ่าง ชมวิว แนบชิดหมอก

เคียงเขา ณ สกาด ที่พักสุดแสนธรรมชาติ  วิวเบื้องหน้า คือ ทิวเขาเขียวทอดยาว พร้อมอ่างแช่น้ำส่วนตัวทุกหลัง ยามเช้ามีสายหมอกลอยมาทักทายถึงหน้าบ้าน นั่งมองทั้งวิวภูเขา วิวของสายหมอกได้ตลอดทั้งวัน  เป็นอีกหนึ่งความผ่อนคลายไปกับวิวสวย สบายตา ที่อยู่ตรงหน้า มาดอยสกาด อยากหาที่พักที่สามารถเห็นหมอกได้จากหน้าห้องแบบใกล้ชิดภูเขา และสายหมอก ต้องมาพักที่นี่ สมชื่อ เคียงเขา

 

 

เคียงเขา ณ สกาด  มีที่พักหลายหลัง ตั้งอยู่ลดหลั่นกันตามเนินเขา ทั้งตั้งอยู่ด้านบน และด้านล่าง โดยที่พักแบบเป็นกระโจมเต้นท์ อยู่ในบ้านแบบกระท่อมแบบธรรมชาติ  โดยแบ่งพื้นที่เป็นห้องนอน ห้องน้ำ ที่นั่งเล่น และอ่างอาบน้ำที่อยู่ข้างนอก สิ่งสำคัญที่ควรรู้ก่อนจอง เนื่องจากที่นี่ไม่ได้ตั้งอยู่ในแหล่งชุมชนหมู่บ้านดอยสกาด แต่อยู่บริเวณเนินเขาระหว่างทางขึ้น ทำให้ยังไม่มีไฟฟ้าใช้ ต้องไฟฟ้าจากโซล่าเซลล์ซึ่งกำลังไฟไม่มากพอ สำหรับใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าที่ต้องใช้วัตต์สูง อย่างไดร์เป่าผม ที่หนีบผม หม้อไฟฟ้า ที่นี่สามารถใช้ไฟได้แค่ชาร์จแบตโทรศัพท์เท่านั้น และปลั๊กไฟใช้งานได้ไม่เกินสองทุ่ม ส่วนแสงสว่าง พัดลมของที่พักใช้ได้ปกติ เพราะฉะนั้นใครใช้โทรศัพท์เยอะพกพาวเวอร์แบงค์มาด้วย เพราะสองทุ่มชาร์จไม่ได้จนถึงเช้า

 

 

เราเลือกบ้านเคียงหมอก 4  เป็นบ้านที่ตั้งอยู่ข้างล่างสุด และเป็นหลังที่วิวดีที่สุด เห็นภูเขาแบบไม่มีอะไรมาบัง ถ้าหากจองหลังอื่นที่ตั้งอยู่ข้างบนก็จะเห็นวิวบ้านพักหลังนี้ตั้งอยู่ข้างล่าง ราคาหลังละ 2,500 รวมอาหารเช้า กาแฟดริป รวมอาหารเย็นหมูจุ่ม

 

 

พื้นที่ภายในบ้านแบ่งสัดส่วน  ทั้งห้องนอนแบบเต้นท์ มีเตียงนอน พัดลม และปลั๊กไฟที่ใช้ชาร์ตแบตมือถือได้ บริเวณที่นอนยังมีระเบียงเล็กๆและชุดโต๊ะเก้าอี้หวาย ขนาดเล็ก ไว้สำหรับนั่งชมวิว

 

 

ตรงกลางบ้าน คือ พื้นที่นั่งเล่น สำหรับทานอาหาร และมีอ่างอาบน้ำอยู่ริมห้อง ตีฟองแช่อ่างกันได้เลยแต่น้ำจะไหลไม่แรงมาก ใครอยากตีฟองเปิดน้ำทิ้งไว้

 

 

อาหารเย็น คือ ชุดหมูจุ่ม รวมราคาในที่พักแล้ว  ซดน้ำซุปร้อน มองวิวภูเขา และแสงตะวันลับขอบฟ้า อิ่มท้องและอิ่มใจ

 

 

เช้าตื่นมาอาบหมอกกันไปเลยค่ะ หมอกเยอะมาก แค่ได้ชมหมอกจากหน้าบ้านก็มีความสุขแล้ว หยิบชุดดริปกาแฟที่ทางที่พักเตรียมไว้ให้ มานั่งดริปให้ได้ความอุ่น ยามเช้า จิบกาแฟ ชมหมอก ฟินสุด

 

 

เดินออกมานอกบ้าน ชมบรรยากาศภายในที่พัก หมอกเยอะจริง ลอยผ่านภูเขาและหน้าบ้าน รู้สึกเหมือนอยู่ใกล้หมอกมาก ที่สำคัญที่นี่มีความเงียบ สงบ และเป็นธรรมชาติ

 

 

อาหารเช้า จัดไว้ให้ที่ลานต้อนรับส่วนกลางซึ่งตั้งอยู่ข้างบนสุด ตรงนี้ยังสามารถนั่งทานอาหารไปด้วย ชมหมอกไปได้เช่นกัน ไม่ว่าจะอยู่ตรงจุดไหนของที่พัก ก็สามารถชมหมอกได้ทั้งหมด เหมือนเราอยู่เคียงหมอก ตามชื่อที่พัก เป็นที่พักที่เน้นความเป็นธรรมชาติ และมีความส่วนตัว ปลีกวิเวกออกมากจากหมู่บ้านดอยสกาดที่จะมีความเป็นชุมชน ที่นี่อาจไม่ได้มีสิ่งอำนวยความสะดวกนัก แต่พักได้แบบสบาย อากาศเย็นสบาย แถมวิวที่ได้รับ คือ สุดปังทั้งภูเขาและสายหมอก

 

 

เคียงเขา ณ สกาด

จองที่พัก : https://reservation.roomscope.com/1728/th
เบอร์โทร: 094-549-1098
อีเมล์: [email protected]

ผู้เขียน

นักเดินทางที่ชอบถ่ายภาพ อยากส่งต่อเรื่องราวของการท่องเที่ยว จากประสบการณ์ที่สั่งสมมาอย่างยาวนาน