อู่ข้าว อู่น้ำ ฟาร์มสเตย์ คาเฟ่ ที่พักหลักร้อย ความฟินเกินร้อย

มีที่พักราคาหลักร้อยเพียงไม่กี่แห่ง ที่ได้พักแล้วรู้สึกประทับใจคุ้มค่าเกินราคา ความประทับใจที่กำลังเอ่ยถึงคือ  “อู่ข้าว อู่น้ำ ฟาร์มสเตย์”  ที่พักและคาเฟ่ชื่อดังในอำเภออุบลรัตน์ จังหวัดขอนแก่น ที่ให้บริการในส่วนของคาเฟ่เป็นหลัก และให้บริการในส่วนของที่พัก 4 หลัง ราคาห้องพักหลักร้อย แต่ความสะดวกสบายที่ได้รับเกินร้อย ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบการตกแต่ง การจัดวางสิ่งอำนวยความสะดวกต่างที่ทำได้ดีมาก มีร้านอาหารและคาเฟ่ ที่มีเมนูมากมายให้เลือกทั้งคาวหวาน มุมถ่ายรูปสวยเยอะ  ทำให้การมาเที่ยวขอนแก่นของเรา มีความสุขมากขึ้น รู้สึกว่าได้มาพักผ่อนจริงๆ  

 

 

ห้องพักมีทั้งหมด 4 หลังราคา 990 บาท (รวมอาหารเช้าแบบจานเดียว) วันธรรมดา 850 บาท  บ้านพักตั้งอยู่ริมน้ำและทุ่งนาตก แต่งแบบทันสมัยสไตล์ลอฟท์ ด้วยผนังแบบปูนเปือยและอิฐสีส้ม มีกิมมิคเป็นหน้าต่างกระจกวงกลมทุกหลัง ภายนอกบ้านมีที่นั่งพักผ่อนทั้งแปลตาข่าย และระเบียงนั่งขนาดเล็ก ช่วงเย็นนั่งเล่นตรงนี้ฟินมาก ส่วนช่วงกลางคืนที่นี่เงียบมาก เพราะฉะนั้นใครที่ชอบความสงบ ไม่ชอบเสียงดัง อยากมาพักผ่อน แนะนำเป็นอย่างยิ่ง แม้จะมีคาเฟ่อยู่ภายในที่พักแต่เสียงไม่ดังมาถึงห้อง ห้องเก็บเสียงดีมาก อีกอย่างคาเฟ่เปิด 11 โมง- 5 โมงเย็นคาเฟ่ปิดส่วนหน้าที่พักมีทางเดินไม่ไผ่กลางทุ่ง มีการจัดมุมและมุมถ่ายภาพหลายจุด ได้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในบ้างทุ่งแต่ยังแฝงไปด้วยความชิคนิดๆ

 

 

ภายในห้องกว้างขวางและสะอาด เตียงนอนใหญ่นอนสบาย สิ่งอำนวยความสะดวกครบ ทั้งแอร์ ทีวี ตู้เย็น มุมแต่งตัวมีโต๊ะเครื่องแป้งขนาดใหญ่ ตู้ขนาดเล็กสำหรับแขวนผ้า ไดร์เป่าผม จุดเสียบปลั๊กไฟมีทั่วทั้งสี่มุมห้อง แถมมีปลั๊กพ่วงให้ด้วย ถูกใจคนที่ต้องใช้ปลั๊กไฟชาร์ตอุปกรณ์เยอะๆมาก ส่วนห้องน้ำกว้างขวาง มีที่วางของได้ทั่วห้องน้ำ สำหรับใครที่พกผลิตภัณฑ์ประทินผิวเยอะน่าจะชอบมาก จะวางแชมพู ครีมทาผิว ครีมมาร์คหน้า ครีมอาบน้ำ โฟมล้างหน้าตรงไหนก็ได้ ไม่ต้องวางแค่หน้าอ่างล้างหน้า 

 

 

มาถึงพื้นที่ในส่วนของร้านอาหารหรือคาเฟ่บ้าง  ถึงแม้ไม่ได้พักก็แวะมาเที่ยวและทานอาหารได้ ถือโอกาสถ่ายตอนร้านยังไม่เปิดคนยังไม่มี ตัวร้านกว้างขวางมาก ที่นั่งเป็นแบบซุ้มกระท่อมที่ตั่งอยู่กลางสระน้ำสีเขียวขนาดใหญ่ เห็นที่นั่งมากมาย แต่ช่วงเวลาเที่ยงถึงบ่ายคนเยอะมากค่ะ ต้องรับบัตรคิวเลยทีเดียว และที่สำคัญคนที่ชอบถ่ายรูปมีมุมถ่ายภาพหลายจุด ทั้งเรือที่ประดับด้วยดอกไม้ ประตูสวรรค์สีขาว รถเมล์ขนาดใหญ่ ซุ้มรังนก 

 

 

ส่วนที่นั่งจะเลือกนั่งแบบเบาะโซฟาสีส้มนั่งเอนหลังแบบสบาย หรือจะเลือกนั่งห้อยขวางแบบชิลๆ ก็ได้

 

 

เมนูอาหารเน้นไปทางอาหารอีสานที่มีให้เลือกเยอะมาก เมนูเด็ดของทุกโต๊ะต้องสั่ง คือ กุ้งเผาความเห็นส่วนตัว กุ้งสด แต่ความหวานและความแน่นของเนื้อกุ้งน้อยไปนิด ความประทับใจเมนูยกให้ เหลาแซลมมอน แซลมอนสด เนื้อนุ่มมากคลุกมากับน้ำยำที่รสชาติอร่อยกำลังดี ส่วนส้มตำถั่วหมูกรอบ และหมูสามชั้นทอด ยังถือว่าพอได้ค่ะ ร้านอาหารในอำเภออุบลรัตน์ ส่วนใหญ่เท่าที่ทานมาหลายร้าน อาหารจะติดไปทางรสหวานนำ ถึงแม้จะเป็นส้มตำ ยำ ก็ตาม ส่วนเมนูเครื่องดื่มและของหวานของร้านรสชาติดีค่ะ ทั้งชาเขียวปั่นที่ชาหอมมากรสกำลังดีไม่หวานเกินไป ส่วนของหวานที่นี่มีแค่โทส รสชาติดีเช่นกัน ท๊อปปิ้งมาแบบจัดเต็มมาก

 

 

สำหรับ“ อู่ข้าว อู่น้ำ ฟาร์มสเตย์ ” เราค่อนข้างประทับใจในเรื่องของที่พักมาก ทั้งการตกแต่งและสิ่งอำนวยความสะดวก เมื่อเทียบกับที่พักในราคาใกล้เคียงกัน ยกให้ที่นี่อันดับหนึ่ง เลือกพักต่ออีก 1 คืน จากที่เพลนไว้ว่า จะค้างแค่คืนเดียวแล้วไปพักในตัวเมืองขอนแก่น สำหรับเราที่พักบางแห่งราคาหลักพัน แต่ยังสู้ความสะดวกสบายของที่นี่ไม่ได้ มาขอนแก่นเมื่อไหร่จะเลือกมากพักที่นี่อีกแน่นอน

ผู้เขียน

นักเดินทางที่ชอบถ่ายภาพ อยากส่งต่อเรื่องราวของการท่องเที่ยว จากประสบการณ์ที่สั่งสมมาอย่างยาวนาน